Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Khách sạn mọc lên như nấm, du lịch Cuba tăng tốc phát triển

(Tổ Quốc) - Theo trang XinhuaNet, nhiều khách sạn ở Cuba mọc lên trong suốt đại dịch Covid-19 khi hòn đảo Caribe tiếp tục đặt cược vào du lịch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bà Maria Rodriguez, người điều hành một nhà hàng truyền thống ở trung tâm thủ đô Havana, khu vực được xem là khá nhộn nhịp đón khách quốc tế bởi kiến trúc đặc biệt, bày tỏ hy vọng các khách sạn mới mở sẽ thu hút du khách và phục hồi kinh tế đất nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: LatinAmerican Post

"Chúng tôi mong muốn nhiều du khách đến Cuba hơn", bà Rodriguez, 32 tuổi nói. "Đại dịch sẽ không thể kéo dài mãi mãi. Việc mở rộng hệ thống khách sạn là một phần để phát triển ngành du lịch đất nước trong thời gian tới.

Đầu tuần này, Chính phủ Cuba đã khai trương khách sạn Grand Aston La Habana thuộc khu giải trí của thành phố. Nhìn ra bờ biển nổi tiếng của Havana, một khách sạn 4 sao với 600 phòng "ôm trọn" toàn cảnh đại dương.

Bên cạnh đó, một số khách sạn ở các thị trấn cũng đang trong giai đoạn xây dựng hoặc hồi phục trong khi các khu nghỉ mát ven biển khắp Cuba tăng cường các loại phòng nghỉ và dịch vụ có sẵn đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách du lịch.

Bà victor manuel lemagne, đại diện cơ quan du lịch và khách sạn quốc gia cho rằng một khi ngành du lịch cuba phục hồi, dịch vụ chất lượng tốt hơn thì thu nhập ở lĩnh vực này cũng cao hơn.

Vào năm 2021, cuba chỉ đón khoảng 500.000 khách du lịch nước ngoài - tỷ lệ thấp hơn nhiều so với trước đại dịch (ước tính đón 4 triệu khách hàng năm). tuy nhiên, trong hai tháng đầu năm 2022, cơ quan quản lý du lịch cuba đã báo cáo lượng khách quốc tế tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. chính phủ hiện đánh giá du lịch là một ngành chiến lược trong danh mục cơ hội đầu tư mới.

Bộ trưởng bộ du lịch cuba juan carlos garcia nhấn mạnh ngành du lịch cần phải làm nhiều hơn nữa để thu hút các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào hệ thống khách sạn đảm bảo đa dạng dịch vụ. theo ông garcia, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể hỗ trợ chúng tôi các hoạt động bảo trì, sửa chữa và vận hành chất lượng cao.

    Du lịch Thái Lan hồi phục với các định hướng mới hậu Covid-19

  • Du lịch Singapore qua hành trình ẩm thực muôn vàn món ngon, "mlem mlem" thế này thì chịu sao nổi?

Với nhiều khách sạn mới dự kiến sẽ mở cửa vào những tháng tới, Cuba đã dành 24% ngân sách quốc gia trong năm 2022 để phát triển ngành du lịch.

Truyền thông địa phương đưa tin, Chính phủ Cuba đặt mục tiêu xây dựng hơn 4.600 phòng khách sạn mới vào cuối năm nay. Bà Jose Luis Perello, Giáo sư đại học và là một chuyên gia du lịch cho biết quá trình hồi phục du lịch là định hướng cơ bản cho Cuba trong bối cảnh các trừng phạt kinh tế của Mỹ vẫn ảnh hưởng đến nước này.

"Tất nhiên chúng ta không chỉ phụ thuộc vào ngành du lịch để phát triển kinh tế nhưng chính sách đầu tư du lịch hiện tại của Cuba vẫn được xem là đang đi đúng hướng", bà Jose Luis Perello nói thêm.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khach-san-moc-len-nhu-nam-du-lich-cuba-tang-toc-phat-trien-20220318100029274.htm)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY