Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khi công ty thiết bị sức khỏe Đài Loan đẩy mạnh hơn tìm đối tác Việt Nam (bài 3)

QS-Control là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và y tế chất lượng cao. Còn với công ty AETO Technology, họ cho ra đời các thiết bị cầm tay nhằm chẩn đoán các chỉ số sức khỏe vô cùng tiện dụng. Đây là 2 trong số các công ty nổi tiếng hàng đầu Đài Loan chuyển sản xuất các thiết bị y tế.

Hai luồng gió đi và đến

Mỗi công ty một con đường song các công ty Đài Loan luôn tìm kiếm sự vươn ra thế giới hoặc tìm cách hấp dẫn để thế giới đến với mình.

Nằm ở Taichung, nhưng QS-Control lại được biết đến từ khá lâu trên thị trường thế giới như một trong những công ty chuyên sản xuất theo phương thức OEM các loại phụ tùng, thiết bị ôtô và đặc biệt thiết bị y khoa.

QS Control có nhà máy cả ở Đài Loan và Trung Quốc. Công ty trang bị những hệ thống máy móc thiết bị khác nhau để có thể sản xuất được các máy móc, thiết bị y khoa tối tân và tinh vi: máy tạo khuôn mẫu, máy đúc nhựa, các máy điều khiển bằng vi tính (CNC computing machine), máy tạo dáng kim loại, các máy phục vụ thiết kế...

Hầu hết các thiết bị máy móc của QS-Control đều là thiết bị tốt nhất và có nguồn gốc từ Đức, Hoa Kỳ...

Về các tiêu chuẩn chất lượng, QS-Control cũng xây dựng năng lực theo hướng chuẩn quốc tế nên từ lâu công ty đã đạt ISO9000 & TS16949.

Dẫn chúng tôi đi thăm nhà máy, ông CF Lee, Tổng giám đốc công ty cho biết công ty đã nhiều năm làm OEM, ODM nên có khả năng linh hoạt đáp ứng từ các đơn hàng nhỏ nhất mức vài trăm sản phẩm trở lên đến các đơn hàng hàng trăm triệu sản phẩm.

Mô hình của QS-Control có thể nói là mô hình điển hình và loại tốt nhất ở Đài Loan để sản xuất theo các phương thức OEM, ODM, song điểm nổi trội của công ty là có nhiều năm sản xuất các thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe tinh vi nên các đối tác rất tin tưởng công ty trong phần việc này.

Ông CF Lee nói công ty mong muốn có các đối tác từ Việt Nam tới làm việc để đặt hàng sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và y tế chất lượng cao.

Trong một hướng đi khác, AETO Technology lại đưa ra một ý tưởng mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Oxi Lin, Giám đốc Kinh doanh của Công ty cho hay, hiện các thiết bị cầm tay nhằm chẩn đoán các chỉ số sức khỏe của Aeto được sử dụng ngày càng rộng rãi do tính tiện dụng của chúng.

Với một máy quét cầm tay, người sử dụng Aeto có thể thu thập được nhiều thông số trên cơ thể và bệnh học theo cả phương pháp của Đông y và Tây y.

Các thông số này được cập nhật trên hồ sơ bệnh nhân và đưa lên điện toán đám mây.

Các hồ sơ bệnh nhân sẽ là cơ sở dữ liệu tốt để đảm bảo chưa bệnh hiệu quả và đỡ tốn kém hơn trước rất nhiều lần do chúng đã được hợp lý hoá và tối ưu hoá qua các hệ thống phần mềm của Aeto.

Với hệ thống của Aeto, theo Oxi Lin dữ liệu cũng cho phép bác sĩ cùng lúc chăm sóc nhiều bệnh nhân khác nhau.

Aeto Technology chính là công ty đầu tiên trên đất Đài Loan có năng lực phổ thông hoá và bán ra thị trường rộng rãi một thiết bị chăm sóc sức khỏe vốn đắt tiền và chỉ được sử dụng bởi các hệ thống quản trị phức tạp trong bệnh viện.

Tư tưởng và phương thức được Aeto áp dụng nhất quán trong hệ thống của mình cũng là hiện thực hoá của cả Industry 4.0 và Internet of Thing vào thực tế chữa trị bệnh tật và làm cho đời sống mỗi người tốt hơn.

Hầu hết các sản phẩm, dịch vụ của các công ty Đài Loan có trong loạt bài này đều sẽ được mang đến MediCare Taiwan 2017 và SenCARE 2017 cùng tổ chức vào tháng 6 tới tại thành phố Đài Bắc. Các công ty này cũng đều mong muốn tiếp xúc và hợp tác với các công ty Việt Nam để giao thương. Quý vị quan tâm có thể liên hệ với Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại TPHCM./.

Nguyên Ba

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khi-cong-ty-thiet-bi-suc-khoe-dai-loan-day-manh-hon-tim-doi-tac-viet-nam-bai-3-22999/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY