Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khổ sở vì không có nhu cầu sinh hoạt vợ chồng, hãy thử ngay 7 loại thực phẩm dưới đây để tăng ham muốn

Thực phẩm từ lâu đã được sử dụng để tăng cường ham muốn sinh hoạt vợ chồng một cách lành mạnh và tự nhiên.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình để thúc đây ham muốn tình dục và tăng cường hạnh phúc gia đình.

1. Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều flavonoid và các chất chống oxy hóa khác giúp kích hoạt oxit nitric (NO) trong cơ thể. Nó giúp mở rộng mạch máu, bao gồm cả những mạch máu ở dương vật, cho phép máu lưu thông tốt hơn. Điều này giúp duy trì sự cương cứng.

Thực phẩm lành mạnh sẽ giúp tăng cường ham muốn tình dục - (Ảnh: Food).

Sô cô la cũng có phenylethylamine, một hợp chất kích hoạt giải phóng endorphin. Cơ thể sản xuất endorphin một cách tự nhiên để giảm căng thẳng và đau đớn, chẳng hạn như sau khi tập luyện.

Căng thẳng ngăn chặn hormone giới tính và giảm ham muốn. Vì vậy, hãy ăn nhẹ một thanh sô cô la đen trước khi đi ngủ để thúc đẩy ham muốn.

2. Phô mai

Phô mai có thể chứa nhiều phenylethylamine gấp 10 lần sô cô la đen. Vì vậy, bạn sẽ nhận được những tác dụng hữu ích của nó sau khi chỉ ăn một hoặc hai lát phô mai.

Nhưng hãy lưu ý rằng pho mai đã qua chế biến chứa nhiều hormone tổng hợp có thể gây rối loạn quá trình sản xuất hormone tự nhiên của cơ thể. Phô mai làm từ sữa cừu hoặc sữa dê được coi là dạng phô mai ít chế biến nhất.

3. Quả bơ

Quả bơ là một nguồn tuyệt vời của glutathione, một chất chống oxy hóa mà cơ thể cần để tạo ra các hormone giới tính. Thêm vào đó, nó bảo vệ các tế bào khỏi bị viêm và làm chậm quá trình lão hóa.

Quả bơ cũng chứa đầy vitamin B6. Các nghiên cứu cho biết nó giúp phụ nữ lấy lại tâm trạng bằng cách điều trị các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi và đầy hơi.

4. Maca

Maca, còn được gọi là nhân sâm Peru, là một loại rau củ ngọt có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nơi nó thường được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản.

Theo một nghiên cứu, maca giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương. Một nghiên cứu khác gần đây cho thấy maca có khả năng cải thiện ham muốn tình dục và chất lượng tinh dịch.

5. Cá béo

Chất béo lành mạnh trong cá béo thúc đẩy ham muốn tình dục - (Ảnh: Freepik).

Cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất. Những chất béo lành mạnh này là các khối xây dựng của prostaglandin, các chất giống như hormone đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục.

6. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười đã được chứng minh là có thể cải thiện chứng rối loạn cương dương bằng cách giảm mức huyết áp. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông ăn 100 gram (g) hạt dẻ cười mỗi ngày trong ba tuần sẽ có lưu lượng máu đến dương vật tốt hơn.

7. Hàu

Hàu rất tốt để tăng cường ham muốn tình dục vì chúng có chứa kẽm. Khoáng chất này nâng cao mức testosterone trong khi thúc đẩy hormone yếu tố tăng trưởng. Cả hai đều giúp cải thiện sự phát triển cơ bắp và hoạt động thể chất, cả trong và ngoài phòng ngủ. Kẽm cũng giúp cải thiện khả năng bôi trơn ở phụ nữ.

Ngoài ra, hàu còn chứa axit D-aspartic. Đây là một axit amin tham gia vào quá trình sản xuất và giải phóng cả testosterone và estrogen đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tình dục ở cả hai giới.

Để có được một buổi tối lãng mạn không chỉ cần một bài hát gợi cảm và một vài ngọn nến thơm, bạn sẽ cần bổ sung các loại thực phẩm giúp thúc đẩy ham muốn tình dục. Kết hợp các loại thực phẩm được liệt kê ở trên vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng ham muốn tình dục về lâu dài.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/kho-so-vi-khong-co-nhu-cau-sinh-hoat-vo-chong-hay-thu-ngay-7-loai-thuc-pham-duoi-day-de-tang-ham-muon-31848/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY