Dinh dưỡng hôm nay

Khoai lang tốt nhưng không thể ăn cùng 4 loại thực phẩm này

Khoai lang có rất nhiều loại khác nhau và chúng đều có giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể. Khoai lang rất giàu protein và nhiều loại khoáng chất, và là loại ngũ cốc thô tốt, được gọi là thực phẩm trường thọ.

Nhiều người thường xuyên lựa chọn khoai lang làm thực phẩm trong thói quen hàng ngày. Nhưng để đảm bảo ăn khoai lang tốt cho sức khỏe, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây.

Không được ăn khoai lang cùng với một số loại thực phẩmxml:namespace prefix="o" />

Tuy khoai lang rất tốt nhưng không nên ăn kèm với những thực phẩm dưới đây, cần lưu ý.

1. Khoai lang + Kẹo

Bản thân khoai lang đã ngọt. Nếu bạn bổ sung đồ ngọt để ăn vào thời điểm này, khả năng trào ngược sẽ tăng gấp đôi, vì vậy cố gắng không ăn khoai lang với đồ ngọt.

2. Khoai lang + Quả hồng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn khoai lang và quả hồng cùng lúc trong thời gian ngắn. Nếu có một lượng lớn thức ăn, chúng nên cách nhau ít nhất 5 giờ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn khoai lang và quả hồng cùng lúc trong thời gian ngắn.

Nếu ăn cùng lúc, đường trong khoai lang sẽ bị lên men bên trong làm tăng tiết axit dịch vị, đồng thời phản ứng với tanin và pectin trong quả hồng dẫn đến kết tủa và kết tụ lại, tạo thành cục cứng.

3. Khoai lang + Bí ngô

Khoai lang và bí ngô đều là những thực phẩm gây ứ trệ, có thể gây đầy bụng nếu ăn chưa chín. Nếu cả hai ăn cùng nhau sẽ dẫn đến đầy hơi, đau bụng, ra nước chua.

4. Khoai lang + Chuối

Khoai lang và chuối không thể ăn cùng nhau. Sau khi ăn khoai lang và chuối rất dễ bị đầy bụng, đồng thời kèm theo đó là tình trạng trào ngược axit. Ăn quá no sẽ khiến thức ăn đọng lại trong dạ dày lâu ngày dẫn đến tắc nghẽn dạ dày và gây ngộ độc mãn tính.

Những người này không nên ăn khoai lang

1. Không nên ăn khoai lang khi bị viêm dạ dày, loét dạ dày

Người bệnh viêm loét dạ dày nên ăn ít khoai lang. Bởi vì, bệnh nhân viêm loét dạ dày nên ăn những chất dinh dưỡng có thể hấp thụ mà không cần tiêu hóa trong bữa ăn hàng ngày.

Ví dụ, dinh dưỡng bổ sung protein được hấp thụ trực tiếp mà không bị tiêu hóa trong dạ dày. Việc này nhằm giảm bớt gánh nặng cho dạ dày, để dạ dày được nghỉ ngơi. Đặc biệt, bạn không được ăn đồ lạnh, cứng, nóng để không gây kích thích thành dạ dày và làm tăng hao mòn thành dạ dày.

Khoai lang sinh ra một lượng lớn axit dịch vị làm nặng thêm tình trạng viêm loét dạ dày, người bệnh viêm dạ dày đau nhức, khó tiêu hóa, tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa của dạ dày.

Người bệnh viêm loét dạ dày nên ăn ít khoai lang.

2. Người suy dinh dưỡng không thích hợp ăn khoai lang

Những người suy dinh dưỡng cũng không thích hợp ăn khoai lang. Ăn khoai lang dễ bị đầy hơi dẫn đến đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu và các vấn đề khác. Vì vậy, những người suy dinh dưỡng không thích hợp để ăn.

Nói tóm lại, khoai lang rất tốt và có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh ăn khoai lang trong các điều kiện trên đây để tận dụng tối đa lợi ích cho sức khỏe.

Xem thêm:

Cẩn trọng với cận thị giả, báo động sự căng thẳng của đôi mắt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/khoai-lang-tot-nhung-khong-the-an-cung-4-loai-thuc-pham-nay-34507/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY