Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khoe căn bếp xinh như chơi đồ hàng và loạt mâm cơm bắt mắt, chị gái phá đảo cả hội Yêu bếp lẫn nhóm Nghiện nhà

Nhìn gian bếp cùng những bữa ăn Nguyễn Dịu chuẩn bị cho gia đình, không ai là không mê đâu nhỉ?

Một căn bếp xinh xắn, sạch sẽ để làm ra những bữa ăn ngon lành có lẽ là mơ ước của bất cứ người mê nấu nướng nào. Nhưng chắc chắn không phải ai cũng đủ thời gian và công sức để làm được việc này vì cả tỷ lý do như công việc, con nhỏ, tính tình xuề xoà,...

Bởi vậy mà mỗi khi có chị gái đảm đang nào đó khoe mâm cơm tươm tất, căn bếp sạch sẽ là dân tình lại trầm trồ, ngưỡng mộ. Một nhân vật mới "phá đảo" cả hội Yêu bếp lẫn phe Nghiện nhà như vậy là Nguyễn Dịu (28 tuổi), hiện đang sinh sống ở Hàn Quốc.

Căn bếp của Nguyễn Dịu.

Chỉ vài bức hình cũng đủ thấy rõ niềm đam mê với việc nấu ăn, thích sự gọn gàng và màu hồng của Nguyễn Dịu. Bất ngờ hơn nữa, Dịu còn cho biết nhà có 2 con nhỏ nhưng vẫn cố gắng dọn dẹp, giữ sạch sẽ nhất có thể.

Liên lạc với Dịu, bà mẹ trẻ cho biết: "Vì điều kiện không cho phép nên khoảng 1 tuần mình sẽ đi siêu thị 1 lần, sau đó về sắp xếp và phân loại đồ đạc rồi cho vào tủ lạnh. Nhà mình có 4 người nhưng mua nhiều đến mức các bạn nhân viên ở đây ai cũng tưởng nhà có tiệc".

Về sự khác biệt giữa ẩm thực 2 nước, Nguyễn Dịu chia sẻ: "Các loại gia vị ở Hàn Quốc không phong phú và nhiều như ở Việt Nam nên với những món Việt, mình có nấu công phu thế nào cũng không ngon bằng được. Giá cả thì không có đắt quá, nhất là về hàng tươi sống như thịt, cá".

Đồ đạc đi siêu thị về được Dịu phân loại...

... Rồi cho vào tủ lạnh.

Những bữa ăn cực kì bắt mắt của gia đình Nguyễn Dịu.

Mỗi tuần chi phí ăn uống của gia đình Dịu hết khoảng 150 - 170 nghìn KRW (khoảng 3 - 3,3 triệu đồng). Tuần cao thường sẽ là những hôm phải mua cả gạo, gia vị và các vật dụng cá nhân như xà phòng, kem đánh răng,... Tính tổng cộng, mỗi tháng Dịu sẽ chi khoảng 550 - 700 nghìn KRW (khoảng 10,7 - 13,6 triệu đồng).

Về bí kíp giữ nhà cửa luôn luôn sạch sẽ, kể cả có con nhỏ, Dịu cho biết: "Nấu nướng xong là mình thường dọn dẹp sạch sẽ luôn rồi mới ăn cơm. Vì như vậy khi ăn cảm thấy bếp gọn gàng là không còn cảm giác mệt mỏi, chán nản nữa. Mình cũng thường lau chùi dầu mỡ, bếp bằng baking soda nên trông sạch sẽ hơn nữa".

Nhìn thấy mê luôn hén!

Tips giữ đồ trong tủ lạnh mà vẫn tươi ngon của Nguyễn Dịu:

- Những loại rau cọng nhỏ, mỏng dễ úa như rau xà lách, rau mùi, rau răm, rau muống, rau cả, hành lá... cho vào hộp dẹp. Không nên để túi zip vì dễ nát.

- Những loại rau củ như cà rốt, dưa chuột, hành tây,... cho vào hộp cứng dài.

- Những rau diện tích to như su hào, bắp cải, bí ngô, củ cải,... để túi zip.

- Cá: Làm sạch sẽ rồi xếp vào hộp theo lớp, 1 lớp cách nhau 1 túi để lấy ra không dính vào nhau.

- Thịt: Chia ra từng hộp từng phần.

- Tôm: Cho vào ngăn đá 3 tiếng rồi lấy ra xóc đều để không bị dính rồi cất trở lại.

- Đồ khô như tôm khô, cá khô, xương ống, xương bò chia ra túi zip.

- Các loại hoa quả xay sinh tố: Rửa sạch chia ra từng hộp để vào phía cạnh tủ.

- Hạt củ quả khô: Chia đều ra các lọ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/khoe-can-bep-xinh-nhu-choi-do-hang-va-loat-mam-com-bat-mat-chi-gai-pha-dao-ca-hoi-yeu-bep-lan-nhom-nghien-nha-20200801103502414.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY