Dinh dưỡng hôm nay

Không chỉ mỗi thịt, 5 thực phẩm sau cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào

Protein rất quan trọng cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Hãy đưa những loại thực phẩm giàu protein này vào danh sách mua sắm tiếp theo của bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi protein hay còn gọi là chất đạm được xem là một trong những thành phần cơ bản để duy trì sự sống của con người. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành phần chính của tất cả các tế bào và cung cấp axit amino cần thiết, giúp cơ thể của chúng ta luôn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn xem nhẹ việc bổ sung chất đạm này cho cơ thể.

Dưới đây là 5 thực phẩm giàu protein và những cách đơn giản để kết hợp chúng vào các bữa ăn hàng ngày.

Đậu lăng

Một cốc đậu lăng cung cấp khoảng 18 gam protein, cùng với 16 gam chất xơ cũng nhiều chất dinh dương khác

Một cốc đậu lăng cung cấp khoảng 18 gam protein, cùng với 16 gam chất xơ (hơn 60% mục tiêu hàng ngày của bạn) và rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Để có một bữa ăn chỉ trong vài phút, hãy trộn một ít rau xanh với nước sốt salad, mù tạt, rắc một chút đậu lăng, một phần tư quả bơ và vài thìa hạt bí ngô.

Trứng luộc chín

Mỗi quả trứng cung cấp khoảng 6 gam protein. Thêm vào đó, nghiên cứu mới hơn cho thấy rằng cholesterol trong trứng, hoàn toàn được tìm thấy trong lòng đỏ, có rất ít tác động tiêu cực đến cholesterol trong máu. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy ở người lớn khỏe mạnh, ăn 3 quả trứng mỗi ngày làm tăng mức cholesterol HDL "tốt" và giảm LDL "xấu". Lòng đỏ cũng chứa phần lớn chất dinh dưỡng của trứng, chứa ít nhất 90% choline, vitamin D, canxi, sắt, kẽm, vitamin B12, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3.

Thêm trứng luộc vào món salad để tăng lượng protein tức thì. Cắt một vài miếng trứng, trộn với rau bina, cà chua, hành tím, cần tây, ớt chuông, và một muỗng nhỏ hạt quinoa nấu chín, và trộn với một nửa quả bơ nghiền rồi thưởng thức.

Bột protein thực vật

Một muỗng bột protein thực vật có thể cung cấp ít nhất 20 gam protein

Đây là một loại thực phẩm đã qua chế biến khác có thể được làm bằng những nguyên liệu sạch, đơn giản và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Một muỗng bột protein thực vật có thể cung cấp ít nhất 20 gam protein, với ít carbs và chất béo. Ngoài việc được dùng để pha với nước, bột protein thực vật có thể được thêm vào bột yến mạch, bánh chuối, súp mặn và súp lơ nghiền để tăng cường hàm lượng protein.

Đậu

Một chén đậu nướng chay hữu cơ chứa khoảng 12 gam protein và chất xơ. Để có một bữa ăn nhanh, hãy chế biến đậu với bông cải xanh hấp trộn với pesto không sữa đóng hộp. Hoặc kết hợp chúng với món salad.

Sữa chua Hy Lạp

Cả sữa chua Hy Lạp có nguồn gốc từ thực vật và làm từ sữa đều có thể là nguồn cung cấp protein tốt. Tùy thuộc vào thương hiệu, một hộp sữa chua Hy Lạp có thể cung cấp 11-14 gam protein. Điều tuyệt vời về sữa chua Hy Lạp nguyên chất là bạn có thể thưởng thức nó cả ngọt hoặc mặn. Đối với sữa chua ngọt, hãy thêm trái cây tươi, quả hạch hoặc hạt, một chút si-rô. Để có món mặn, hãy thêm tỏi, thì là, giấm rượu vang đỏ, muối biển và hạt tiêu đen, sau đó trộn với các loại rau như dưa chuột thái lát, cà chua và một chút hành tím.

Để duy trì sức khỏe tốt, bạn nên xây dựng chế độ luyện tập thể dục thể thao khoa học, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt là các thực phẩm giàu protein.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/khong-chi-moi-thit-5-thuc-pham-sau-cung-la-nguon-cung-cap-protein-doi-dao-30266/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY