Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không có nhiều thời gian đi chợ mỗi ngày, đây là cách giúp các bà nội trợ giữ được thực phẩm tươi ngon lâu thật lâu

Ai cũng muốn có những thực phẩm tươi và ngon nhất cho bản thân và gia đình, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để đến cửa hàng mỗi ngày. Đó là lý do tại sao chúng ta không thể tránh khỏi việc phải giữ thức ăn ở nhà lâu hơn.

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm mà không lo chúng mất đi độ tươi ngon.

1. Làm đông trứng trong khay đá

Đôi khi bạn không thể sử dụng hết trứng khi chúng còn tươi, hoặc bạn chỉ sử dụng lòng trắng trong khi lòng đỏ bị bỏ qua. Đừng lo lắng, chúng cũng có thể được đóng đá.

Chỉ cần bỏ vỏ và đổ vào khay đá, thêm một chút muối hoặc đường giúp giữ được kết cấu của trứng. Sau đó bạn có thể sử dụng khi cần thiết.

Đập trứng vào khay đá và cho thêm chút muối rồi cho vào ngăn đá sẽ bảo quản trứng được lâu. (Ảnh: Brightside)

2. Giữ nước sốt yêu thích trong túi đông lạnh

Nước sốt còn sót lại là một thực phẩm khác có thể trữ đông lạnh. Đổ nước sốt vào túi bảo quản trong ngăn đá và trong vòng một giờ sẽ đủ cứng để bạn có thể cắt nhỏ và thêm vào các món ăn khi cần thiết.

3. Lá xà lách bọc trong khăn giấy sẽ tươi lâu hơn

Rau xà lách sẽ vẫn tươi và giòn trong một tuần nếu bạn bọc trong khăn giấy. Độ ẩm dư thừa sẽ thấm vào khăn và không làm cho lá bị héo.

4. Táo được bảo quản vài tháng trong tủ lạnh

Táo thường tươi lâu hơn các loại trái cây khác. Đặc biệt khi được cất trữ trong tủ lạnh, chúng vẫn giữ được hết hương vị trong thời gian dài.

Điều duy nhất cần lưu ý ở đây là bạn không nên để chúng chạm vào nhau vì những va chạm đó sẽ gây ra thiệt hại. Hãy bọc giấy vao từng quả khi cho vào trong tủ lạnh.

5. Bảo quản cà rốt trong cát để giữ chúng tươi lâu

Những người làm vườn khuyên bạn nên bảo quản cà rốt trong cát. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì cát làm giảm sự bốc hơi nước và làm chậm quá trình thối rữa.

Bảo quản cà rốt trong cát để làm chậm quá trình thối rửa, ngăn cà rốt bị thối hỏng. (Ảnh: Brightside)

6. Ngăn phô mai và kem chua không bị hư hỏng bằng cách lật ngược chúng

Phô mai và kem chua sẽ vẫn tươi lâu gấp đôi nếu bạn đặt ngược hộp đựng chúng trong tủ lạnh. Điều này sẽ tạo ra một khoảng chân không bên trong ngăn vi khuẩn phát triển.

7. Hành lá sẽ tươi nếu bạn cho chúng vào một cốc nước

Những bó hành lá có thể giữ được độ tươi lâu hơn nếu bạn giữ chúng trong lọ đầy nước. Cắt hành ở phần ngọn khi cần và chúng sẽ tiếp tục phát triển.

8. Rau gia vị tươi để trong lọ thủy tinh

Bình thủy tinh là vật chứa tốt nhất cho các loại thảo mộc tươi. Hành, tỏi hoặc rau mùi sẽ giữ được hương vị của chúng trong một tháng khi được bảo quản như thế này. Rau sẽ không bị hư, héo, khô hoặc mất mùi thơm.

9. Giữ cho mật ong không bị oxy hóa bằng cách bảo quản trong lọ thủy tinh

Mật ong có thể giữ được các đặc tính hữu ích của nó trong nhiều năm, nhưng điều quan trọng là phải bảo quản nó đúng cách. Đồ đựng tốt nhất cho mật ong là lọ thủy tinh tối màu có nắp đậy kín.

Các loại bình làm bằng nhựa, kim loại, tráng men sứt mẻ hoặc bình tráng kẽm không phù hợp với mật ong vì ở đó mật ong sẽ bị oxy hóa.

Quá bận rộn không kịp đi chợ hàng ngày, các bà nội trợ thường sẽ mua một lần nhiều thực phẩm về đủ dùng cho mấy ngày, thậm chí cả tuần. Việc bảo quản thực phẩm để giữ được độ tươi ngon lâu ngày như trên sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề ăn uống cho gia đình mỗi ngày.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-co-nhieu-thoi-gian-di-cho-moi-ngay-day-la-cach-giup-cac-ba-noi-tro-giu-duoc-thuc-pham-tuoi-ngon-lau-that-lau-30334/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY