Dinh dưỡng hôm nay

Không muốn mắc bệnh tiểu đường, phải tránh ba loại thực phẩm này

Một nghiên cứu trên tạp chí y khoa hàng đầu Journal of the American Medical Association đã chỉ ra rằng có tới 45,4% trường hợp tử vong do các bệnh tim mạch và chuyển hóa có liên quan đến thói quen ăn uống kém.

Điều này có nghĩa là gần một nửa số ca đau tim, đột quỵ, tiểu đường type 2 là do ăn uống. Do vậy, nếu bạn không muốn amwcs bệnh tiểu đường, bạn cần phải tránh 3 loại thực phẩm này.

1. Muốixml:namespace prefix="o" />

Muối là thứ gia vị không thể thiếu hàng ngày, nhưng đối với hàu hết mọi người ngày nay, muối không phải là quá ít mà là quá nhiều. Theo khảo sát, có tới 9,5% ca tử vong do tim mạch và chuyển hóa có liên quan đến việc ăn quá nhiều muối.

Ai cũng biết rằng ăn quá nhiều muối là một yếu tố quan trọng dẫn đến bệnh huyết áp cao. Mặc dù bệnh nhân tiểu đường rất dễ bị huyết áp cao, nhưng có một vấn đề chung là không được quan tâm đúng mức.

Mặc dù bệnh nhân tiểu đường rất dễ bị huyết áp cao, nhưng có một vấn đề chung là không được quan tâm đúng mức.

Cần lưu ý rằng kiểm soát huyết áp tích cực không chỉ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh mạch máu vĩ mô do tiểu đường mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh vi mạch máu.

2. Thịt chế biến

Có rất nhiều sản phẩm từ thịt đã qua chế biến như xúc xích, lạp xưởng, giăm bông, thịt ba chỉ nướng, thịt bò khô,… phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Theo khảo sát, việc tiêu thụ thịt chế biến sẵn có liên quan đến 17,5% trường hợp tử vong do bệnh tiểu đường.

Đối với những người 50 tuổi, cứ ăn 50 gam thịt chế biến sẵn mỗi ngày thì tăng 47% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và tăng 65% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Đồ uống có đường

Có rất nhiều loại đồ uống có đường trong cuộc sống, chẳng hạn như cola, nước trái cây, đồ uống thể thao, nước sinh tố tăng lực, sữa chua,… Chỉ cần bạn cầm một chai đồ uống lên, hàm lượng đường đã vượt quá tiêu chuẩn lượng đường dưới 25 gam/ngày.

Nếu người lớn tiêu thụ hơn 240mL đồ uống có đường mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 27%.

Nếu người lớn tiêu thụ hơn 240mL đồ uống có đường mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 27%, trong khi nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành tăng 26%.

Cắt cụt chi, mù lòa, nhiễm độc niệu… Ít ai biết bệnh như tiểu đường, bản thân không ghê gớm nhưng lại có thể gây ra nhiều biến chứng khủng khiếp như vậy.

Nếu muốn ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bạn hãy làm như sau:

1. Tập thể dục 35 phút mỗi ngày

2. Ngồi ít hơn 90 phút mỗi ngày

3. Ăn uống tại nhà

4. Thực phẩm có chứa tinh bột được kiểm soát ở mức 250 gram

5. Ăn ít thịt đã qua chế biến

6. Tránh đường đậm đặc

7. Tỷ lệ giữa eo và hông không được lớn hơn 1

8. Không thức quá khuya

9. Kiểm tra lượng đường trong máu mỗi năm một lần

Hãy thực hiện những điều này và bạn sẽ tránh xa bệnh tiểu đường cả đời!

Xem thêm:

4 nhóm có nguy cơ mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/khong-muon-mac-benh-tieu-duong-phai-tranh-ba-loai-thuc-pham-nay-34760/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY