Dinh dưỡng hôm nay

Không muốn mặt đầy mụn, nên ăn ít 4 loại rau này

Đừng nghĩ cứ ăn nhiều rau là có lợi, bất kể rau gì. Có những loại rau nếu cứ ăn vào nhiều, mặt sẽ nổi đầy mụn.

Ngoại hình ưa nhìn sẽ để lại ấn tượng tốt ban đầu với người khác, họ sẽ có hứng thú và kiên nhẫn tiếp tục nói chuyện với bạn. Nhưng khi chúng ta già đi, thời gian sẽ để lại một số dấu vết trên cơ thể, đặc biệt là trên khuôn mặt của phụ nữ, sẽ xuất hiện vết nám, đốm, nếp nhăn và rãnh mũi má.

Chị em phụ nữ chú ý, 4 loại rau nếu không cẩn thận sẽ khiến mặt đầy mụn nên ăn ít.

1. Cà rốtxml:namespace prefix="o" />

Cà rốt được coi là thực phẩm bổ dưỡng cho gan. Sau khi caroten, vitamin và các chất dinh dưỡng khác có trong cà rốt đi vào cơ thể, chúng đẩy nhanh chức năng giải độc và thải độc của gan, đồng thời thúc đẩy quá trình giải độc ở vùng gan.

Cà rốt được coi là thực phẩm bổ dưỡng cho gan.

Cà rốt giàu chất dinh dưỡng cũng có tác dụng làm sạch gan và sáng mắt, giảm hội chứng khô mắt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều cà rốt trong thời gian ngắn cũng khiến da chuyển sang màu vàng và đẩy nhanh quá trình mất collagen dưới da. Điều này có thể gây ra các đốm và mụn trên da, ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài.

2. Cần tây

Cần tây cũng là một loại rau cảm quang, chứa rất nhiều yếu tố cảm quang. Do đó, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia cực tím sau khi ăn cần tây sẽ dễ dàng thúc đẩy quá trình bài tiết hắc tố trong tế bào da, khiến da có màu vàng sậm và xuất hiện các vết nám.

Nhưng bản thân cần tây là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Đừng xa cần tây vì những lý do trên, nó vẫn có thể được ăn với mức độ vừa phải.

3. Mùi tây

Một số người thích và một số ghét nó, nhưng rau mùi là một loại rau gia vị thực sự tốt. Dù là nấu canh hay xào đều kích thích mùi thơm nguyên bản của thức ăn, đồng thời có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện triệu chứng lạnh tay chân một cách hiệu quả.

Nhưng rau mùi là loại rau nhạy cảm với ánh sáng, sẽ khiến làn da yêu thích nổi mụn dễ bị nổi mụn hơn. Đặc biệt là vào giữa mùa hè, ăn rau mùi mà đi ra ngoài ngay sẽ khiến một lượng lớn sắc tố melanin kết tủa, vì vậy tốt nhất chị em nên ăn ít lại.

4. Cà chua

Cà chua là loại rau mà mọi người thường ăn. Nó rất giàu vitamin C và chất xơ. Về mặt sinh lý, cà chua là thực phẩm có tính axit.

Cà chua là loại rau mà mọi người thường ăn, rất giàu vitamin C và chất xơ.

Vượt quá lượng axit mà dạ dày và ruột của con người sử dụng sẽ gây ra nguy cơ tổn thương tế bào thành ruột và làm chậm các triệu chứng tiết axit dạ dày. Ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất và tuần hoàn của toàn cơ thể nên trên mặt xuất hiện các vết nám và hắc tố trên da.

Mặc dù vẻ đẹp bên ngoài sẽ gây ra ấn tượng mạnh nhưng vẻ đẹp bên trong mới là vẻ đẹp thực sự mà bạn cần quan tâm chăm sóc. Tuân thủ chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý sẽ giúp vẻ đẹp bên ngoài của chị em luôn rạng rỡ trong thời gian dài.

Xem thêm: Người già thường xuyên làm một việc sẽ giảm 40 tỷ lệ tử vong! Ai cũng làm được, không phân biệt nam nữ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/khong-muon-mat-day-mun-nen-an-it-4-loai-rau-nay-36654/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY