Dinh dưỡng hôm nay

Không phải thịt đỏ, 6 thực phẩm sau đây vừa rẻ vừa giàu protein gấp 5 lần

Khi cơ thể thiếu protein, cơ bắp cũng như xương sẽ bị ảnh hưởng do lượng protein không đủ để nuôi dưỡng chúng. Nhưng để nạp protein đúng cách lại rất ít người biết, đa phần nghĩ rằng chỉ thịt mới có nhiều protein.

Protein nên là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của bạn. Nạp đủ protein sẽ bảo đảm cho sức khỏe của xương, cơ bắp cũng như tóc, móng tay và da. Không chỉ dành cho người tập thể hình, protein cần thiết cho tất cả mọi người. Tóc và móng chủ yếu được tạo thành từ protein. Cơ thể dẻo dai, chắc khỏe cũng nhờ vào protein.

Protein giúp bạn giảm cân hiệu quả vì nó giúp bạn no và giảm lượng calo hấp thụ trong ngày.

Dưới đây là những loại thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả thịt bò mà giá thành lại siêu rẻ bạn có thể mua ở bất cứ đâu:

Trứngxml:namespace prefix="o" />

Về mặt dinh dưỡng, 1 quả trứng có chứa tới 6g dưỡng chất từ vitamin tới chất khoáng, bao gồm cả protein. Hơn nữa, trứng lại khá rẻ và bạn có thể mua và ăn hàng ngày không lo tốn kém.

Trứng có thể chế biến theo nhiều cách như luộc, rán, ốp la mà không lo cholesterol trong trứng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí, ăn một quả trứng mỗi ngày còn giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, theo các chuyên gia cho biết.

Yến mạch

Yến mạch có thể xem là một lựa chọn lành mạnh nhất, không chứa gluten và giàu chất xơ.

Yến mạch cũng dễ nấu và cần ít thời gian để chuẩn bị, rất hợp với những ai có công việc bận rộn. Bạn có thể tiêu thụ yến mạch bất cứ lúc nào trong ngày. Nhưng tốt nhất là nên dùng yến mạch trong bữa sáng.

Yến mạch tốt cho sức khỏe tim mạch, chứa một lượng lớn protein nuôi dưỡng cơ bắp và xương.

Yến mạch còn giúp điều chỉnh mức cholesterol và lượng đường trong máu

, phù hợp với những người muốn giảm cân vì yến mạch ít calo nhưng lại tạo cảm giác no lâu.

Sữa, phô mai và sữa chua

Các sản phẩm từ sữa không chỉ được giàu canxi mà còn có cả lượng protein khá cao.

Nếu thường xuyên tiêu thụ sẽ giúp xương và răng chắc khỏe tự nhiên. Khi lựa chọn, hãy chọn những loại sữa ít béo

nếu bạn đang giảm cân.

Các loại đậu

Các loại đậu là những thực phẩm hữu cơ, thực vật tự nhiên nhưng lại chứa khá nhiều protein, nhiều hơn cả thịt hay trứng. Trong 1 gran đậu xanh có chứa tới 2% protein, tương tự đậu đen, đậu đỏ, đậu gà cũng rất giàu protein và các chất dinh dưỡng khác.

Hãy thêm ngay các loại đậu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn có thể nấu các món canh đậu xanh, canh đậu đỏ hầm xương hoặc các món chè.

Đồ hải sản

Hải sản ít chất béo và rất giàu protein. Chắc hẳn nhiều người cũng biết điều này, nhưng loại hải sản nào mới thực sự chứa nhiều protein nhất thì có thể chúng ta lại không nắm rõ.

Một gợi ý cho bạn đó là cá hồi, vừa giàu protein lại chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Bạn có thể ăn cá hồi thường xuyên mà không lo có nhiều chất béo vào cơ thể.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng nằm trong danh sách những thực phẩm giàu protein được nhiều người tin dùng.

Bơ đậu phộng cũng giàu axit béo omega-3 tốt cho tim mạch, đường ruột và giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/khong-phai-thit-do-6-thuc-pham-sau-day-vua-re-vua-giau-protein-gap-5-lan-27118/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY