Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không thể ăn nho tùy tiện: Những người này nên ăn ít hoặc không nên ăn, biết sớm sẽ khỏi bệnh

Nho có kích thước tuy nhỏ nhưng rất giàu chất dinh dưỡng. Nó cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết và mang lại nhiều lợi ích.

Những người yêu nho có thể gặt hái được những lợi ích gì?

1. Giúp giảm cân

Thừa cân ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài, tăng gánh nặng cho cơ thể và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đối với những người thừa cân nghiêm trọng, đang trong quá trình tích cực giảm cân thì có thể cân nhắc ăn uống điều độ cùng với nho trong chế độ ăn hàng ngày.

Nho có hàm lượng calo tương đối thấp và các chất dinh dưỡng đặc biệt trong nho còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hao và đốt cháy chất béo.

Nho có hàm lượng calo tương đối thấp và các chất dinh dưỡng đặc biệt trong nho còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hao và đốt cháy chất béo.

2. Bảo vệ tim mạch

Sức khỏe tim mạch cũng là một điều mà nhiều người rất quan tâm. Với sự gia tăng của tuổi tác, khi bước vào tuổi trung niên, sức khỏe tim mạch sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu sức khỏe tim mạch bị ảnh hưởng mà không được ổn định và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Các chất dinh dưỡng có trong nho có tác dụng giúp bảo vệ hệ thống tim mạch.

3. Giảm suy nhược thần kinh

Nếu bạn luôn bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực, hoặc bạn ngủ không ngon giấc vào ban đêm, hệ thần kinh sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến suy nhược thần kinh.

Về lâu dài, tình trạng này còn gây hại cho cơ thể. Vì vậy hãy cân nhắc ăn nho điều độ trong cuộc sống, điều này giúp giảm bớt và cải thiện các dây thần kinh ở một mức độ nhất định, có tác dụng làm giảm suy nhược.

4. Giúp cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn không chú ý đến chế độ ăn uống của mình, bạn có nguy cơ gặp phải tình trạng khó tiêu. Tình trạng khó tiêu kéo dài không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, lâu ngày còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số chất chua trong nho có khả năng thúc đẩy quá trình tiết axit dạ dày, giúp cải thiện chứng khó tiêu.

Những người này nên ăn ít hoặc không nên ăn nho

Mặc dù ăn nho mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng nho không thể ăn một cách tùy tiện. Vậy những ai không nên ăn nho?

1. Bệnh nhân răng miệng

Đối với một số người bị bệnh răng miệng thì không nên ăn nho, vì nho chứa nhiều đường và axit. Các thành phần này sẽ gây kích ứng cho răng và nướu, đặc biệt những người mắc bệnh răng miệng còn có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng liên quan.

2. Người bị tiêu chảy

Có lẽ trong nhận thức của nhiều người, tiêu chảy là một hiện tượng tương đối bình thường. Ngay cả khi tiêu chảy xảy ra, mọi người thường không đặc biệt chú ý đến nó, và cảm thấy rằng nó sẽ thuyên giảm một cách tự nhiên trong một vài ngày.

Đừng cố ý ăn nho sẽ làm tình trạng tiêu chảy nặng hơn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy nhưng nếu bị tiêu chảy thì phải tích cực điều chỉnh, cải thiện chế độ ăn uống. Đừng cố ý ăn nho sẽ làm tình trạng tiêu chảy nặng hơn.

3. Những người tiết nhiều axit dạ dày

Một số người tiết axit dạ dày mạnh. Nếu những người như vậy thường xuyên ăn nho sẽ dẫn đến tình trạng axit dạ dày tiết ra nhiều hơn, làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

4. Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính. Nếu mắc bệnh tiểu đường mà không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng khác, hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng.

Vì hàm lượng đường trong nho tương đối cao nên nếu ăn nho thường xuyên sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát đường huyết. Vì vậy hãy những người bị tiểu đường nên ăn ít hoặc không ăn nho.

Tóm lại, nho có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tùy tiện khi ăn nho. Một số người ăn nho một cách mù quáng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh, gây ra gánh nặng nhất định cho cơ thể.

Xem thêm: Muốn em bé phát triển tốt, mẹ đừng phạm phải 4 sai lầm về thức ăn dặm này nhé

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khong-the-an-nho-tuy-tien-nhung-nguoi-nay-nen-an-it-hoac-khong-nen-an-biet-som-se-khoi-benh-35560/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY