Kinh tế xã hội hôm nay

Kiên Giang đề xuất dừng các chuyến bay chở khách từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại

Ngày 5/7, UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0h ngày 6/7 để phòng, chống dịch Covid-19.
Kiên Giang đề xuất dừng các chuyến bay chở khách từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại (ảnh minh họa)

Trong văn bản, lãnh đạo tỉnh kiên giang cho biết hiện nay phú quốc chưa ghi nhận ca mắc covid-19 trong cộng đồng, song ubnd tỉnh kiên giang nhận định phú quốc là thành phố đảo nằm biệt lập, xa đất liền, nguồn lực y tế có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm covid-19, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân covid-19 còn rất nhiều khó khăn.

Ubnd tỉnh kiên giang nhận định hiện nay, tình hình dịch covid-19 trong nước diễn biến rất phức tạp. trong 1 tuần qua có hơn 3.000 ca mắc mới… và chưa có tín hiệu kiềm chế được số ca mắc mới. trpng đó, một số trường hợp chưa tìm được nguồn lây, đặc biệt có những trường hợp hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày nhưng khi trở về địa phương lại có kết quả dương tính với virus sars-cov-2, gây ra những ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong thời điểm hiện nay nếu tiếp tục duy trì khai thác các chuyến bay chở khách từ TP HCM đến Phú Quốc và ngược lại thì nguy cơ phát sinh dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao, và sẽ rất khó khăn cho thành phố Phú Quốc trong xử lý dập dịch khi điều kiện còn nhiều hạn chế.

Để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phố phú quốc và an toàn công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh kiên giang, ubnd tỉnh kiên giang đề nghị bộ giao thông vận tải, cục hàng không việt nam thống nhất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ tp hcm đến phú quốc và ngược lại từ 0h ngày 6/7. ubnd tỉnh kiên giang sẽ báo cáo và đề xuất mở lại chuyến bay khi tình hình dịch covid-19 được kiểm soát.

Trước đề nghị của UBND tỉnh Kiên Giang, Bộ Giao thông vận tải đã giao Cục Hàng không có ý kiến, báo cáo lãnh đạo bộ trước 9h ngày 6/7.

Trước đó, vào đầu tháng 6, ubnd tp phú quốc từng kiến nghị ubnd tỉnh kiên giang cho dừng đường bay này. theo lãnh đạo tỉnh, điều này không gây ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế bởi các chuyến bay nội địa đến phú quốc thời gian qua đã giảm mạnh. hiện trong ngày chỉ có 2 chuyến bay hà nội - phú quốc, 1 chuyến bay tp hcm - phú quốc, trong đó khách du lịch chỉ là số ít, nhiều cơ sở dịch vụ du lịch tại phú quốc hiện cũng đã ngừng hoạt động.

Tuy nhiên đến ngày 9/6, TP Phú Quốc và Cảng vụ Hàng không miền Nam thống nhất không tạm dừng đường bay mà chỉ siết chặt quản lý hành khách. Theo đó, hành khách từ TP HCM đến Phú Quốc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ. Nếu không đáp ứng yêu cầu này, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm và hành khách phải chịu chi phí.

Trước đó, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đã có 9 chuyến bay từ TP HCM đến các tỉnh thành đã tạm dừng khai thác gồm các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các sân bay Phú Bài (Huế), (Cát Bi) Hải Phòng, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Pleiku (Gia Lai), Vân Đồn (Quảng Ninh), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Chu Lai (Quảng Nam).

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/kien-giang-de-xuat-dung-cac-chuyen-bay-cho-khach-tu-tp-hcm-den-phu-quoc-va-nguoc-lai-616547.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY