Kinh tế xã hội hôm nay

Kiên Giang đón gần 400 người trở về địa phương đợt này

Khoảng 23h ngày 9/8, đoàn cán bộ của tỉnh Kiên Giang xuất phát đi TP HCM để đón người dân trở về địa phương. Đợt này, tỉnh đón gần 400 người, gồm học sinh, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn cần phải được về địa phương.

Đoàn gồm 39 chiếc xe, khoảng 80 người và 7 xe cấp cứu cùng đi để xử lý những tình huống phát sinh. 100% thành viên của đoàn công tác đã được test nhanh để kịp lên đường.

Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang, 1 trong 4 cơ sở đã được tỉnh Kiên Giang chuẩn bị đón người dân vào cách ly khi trở về từ TP HCM

Dự kiến 7h sáng 10/8, sở y tế tp hcm và sở y tế kiên giang tổ chức tiếp nhận và kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nhanh covid-19 tại bến xe miền tây cho người dân có trong danh sách đón về kiên giang.

Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, đoàn sẽ rời TP HCM từ bến xe Miền Tây về Kiên Giang bằng ô tô, chạy liên tục về Kiên Giang, không dừng, đỗ dọc đường. Trên đường trở về, tỉnh Kiên Giang sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố đi qua hỗ trợ khẩn cấp khi cần. Trong suốt quá trình di chuyển đoàn luôn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, bệnh theo quy định của Bộ Y tế

Sau khi về đến địa phương, gần 400 người dân được cách ly tập trung và được test theo quy định. Riêng đoàn cán bộ cũng tạm thời cách ly tập trung tại Trường Chính trị trong 3 ngày.

Tỉnh Kiên Giang đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ nhân lực, và các điều kiện cần thiết để đón khoảng 400 người về trong đợt này. Theo đó, sẽ đảm bảo chỗ ở cho gần 1.000 người tại các khu cách ly tập trung.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/kien-giang-don-gan-400-nguoi-tro-ve-dia-phuong-dot-nay-620800.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY