Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm gì để giảm cân khi bị suy giáp?

Giảm cân trong bệnh suy giáp là rất khó khăn. Bệnh nhân bị suy giáp có tuyến giáp hoạt động kém. Điều này dẫn tới giảm tốc độ chuyển hóa và người bệnh bị tăng cân. Giảm cân trở nên khó khăn với những người này.
Thu*c kê đơn và kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân duy trì được hàm lượng hormon tuyến giáp phù hợp, để kiểm soát cân nặng thì cần thực hiện một số bước.

Trong trường hợp phát hiện suy giáp giai đoạn đầu, việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn. Sử dụng Thu*c thích hợp, chế độ ăn và tập luyện sẽ giúp bạn chữa trị rối loạn này. Có một số hướng dẫn sẽ giúp bạn giảm cân.

Giảm lượng carbohydrat sử dụng: Người bị suy giáp chỉ nên hấp thu 45-50% tổng lượng hấp thu carbohydrat để giảm cân. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị suy giáp sẽ giảm cân hiệu quả hơn khi họ ăn ít đường hơn. Chế độ ăn của bạn cũng nên bao gồm 30% protein và 20% chất béo.

Chất dinh dưỡng nổi bật trong những thực phẩm này sẽ có tác dụng giảm cân trong bệnh suy giáp so với thực phẩm tinh chế. Cần có 30-40g chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp người bị suy giáp chống táo bón và tiêu hóa kém. Chất xơ làm tăng hiệu quả của quá trình bài tiết và giúp bạn no lâu.

Ngoài ra, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nước hỗ trợ quá trình chuyển hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, không uống đủ nước cản trở khả năng giảm cân của bạn.

Tập luyện là cần thiết khi bạn bị suy giáp và muốn giảm cân. Suy giáp gây mệt mỏi và bạn có thể không có tâm trạng để hoạt động thể chất. Nhưng cần nhớ là tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn chống lại mệt mỏi trong thời gian dài.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-gi-de-giam-can-khi-bi-suy-giap-n121376.html)

Chủ đề liên quan:

giam can khi bi suy giap suy giap

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Người bị suy giáp cần chú ý tới chế độ ăn uống. Bên cạnh việc quan tâm đến những thực phẩm nên ăn, họ cũng cần biết về những thực phẩm nên tránh khi bị tình trạng này.
  • Suy giáp là hội chứng đặc trưng bởi tình trạng suy giảm chức năng tuyến giáp, sản xuất hormon tuyến giáp không đầy đủ so với nhu cầu của cơ thể, gây nên tổn thương ở các mô, cơ quan, các rối loạn chuyển hoá trên lâm sàng và xét nghiệm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY