Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm thế nào để rời khỏi một mối quan hệ độc hại khi bạn vẫn yêu người ấy?

Học cách rời bỏ một mối quan hệ bình thường đã khó, chưa kể đến một mối tình mà hai người phụ thuộc một cách độc hại. Dù cảm thấy việc ở lại chỉ làm tổn thương lẫn nhau, nhưng bạn lại không thể rời đi vì vẫn còn yêu thương nửa kia quá nhiều.

Học cách rời bỏ một mối quan hệ bình thường đã khó, chưa kể đến một mối tình mà hai người phụ thuộc một cách độc hại vào nhau và bạn đang còn tình cảm với người ấy. dù cảm thấy việc ở lại chỉ làm tổn thương lẫn nhau, nhưng bạn lại không thể rời đi vì vẫn còn yêu thương nửa kia quá nhiều. một mối quan hệ độc hại không chỉ biểu hiện ra bên ngoài, mà chỉ cần là những ứng xử nhỏ bé ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của nhau đã làm nên một mối tình sai trái rồi. dưới đây là một số cách có thể giúp bạn rời bỏ một mối quan hệ độc hại một cách tốt đẹp.

Ảnh minh họa.

1. Biết rằng bạn xứng đáng với nhiều điều hơn thế

Một thời gian dài bạn tự nhủ với mình rằng người bạn đời này là mãi mãi, rời họ đi thì mình sẽ chẳng tìm thấy ai tốt hơn họ. niềm tin ấy lớn dần trong bạn và hình thành nên một nỗi sợ không tên, xuất hiện mỗi khi bạn suy nghĩ về việc rời đi. nhưng đây chưa bao giờ là sự thật. xé bỏ lòng tự trọng và giá trị bản thân là những gì những kẻ lạm dụng tình cảm thực hiện để giữ “người bạn đời” mắc kẹt trong mối quan hệ độc hại họ tạo ra.

Hãy để "Tôi xứng đáng những điều tốt hơn!" trở thành kim chỉ nan hàng ngày của bạn. Nhắc nhở bản thân về giá trị của mình mỗi ngày. Bạn đã cố gắng hết sức để mối quan hệ của mình được thành công, nhưng đôi khi tình yêu là chưa đủ để bạn được sống trong một mối tình lành mạnh.

2. Xây dựng một “hậu phương”

Dù là trong một mối quan hệđộc hại hay lành mạnh, việc chia tay một ai đó đã từng gắn bó với ta một khoảng thời gian dài là một điều khó khắn. những cảm xúc sẽ hoàn toàn lộn xộn và khiến bạn cảm thấy mâu thuẫn, đau khổ rồi lại nhẹ nhõm, chán nản rồi lại hứng khởi, và còn nhiều hơn thế nữa.

Rời bỏ một mối quan hệ độc hại đặc biệt khó khăn nếu bạn phụ thuộc tài chính vào người yêu cũ, nhưng đừng vì thế mà tuyệt vọng. thay vì tập trung vào lý do tại sao bạn không thể rời khỏi cuộc tình này, thì hãy tập trung vào những người đang thật sự quan tâm và yêu thương mình ngoài kia, cùng với những cơ hội rộng mở. một “hệ thống” những người bạn, người thân ở bên sẽ luôn là phương pháp tốt nhất chi bất kì ai mới bước ra khỏi một mối tình.

3. Hãy nhất quán về quyết định của bạn

Chia tay là rất khó, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bạn đang rời bỏ một cuộc sống mà bạn đã quen thuộc và ngay cả khi bạn biết mối quan hệ không còn an toàn, nó vẫn rất tệ khi phải rời bỏ một phiên bản của chính mình mà bạn đã cất công xây dựng.

Có thể có những lúc bạn muốn quay lại với nửa kia tồi tệ ấy, nhưng hãy kiên trì! Bạn xứng đáng có một người yêu thương và tôn trọng bạn. Đừng cho người yêu cũ bất kỳ hy vọng hão huyền nào về việc quay lại với nhau.

4. Cắt đứt liên hệ

Một trong những cách thức quan trọng nhất để rời bỏ một mối quan hệ độc hại là cắt đứt mọi liên lạc với người yêu cũ sau khi bạn đã chia tay.

Giữ liên lạc với người yêu cũ sẽ mở ra cánh cửa để bạn quay lại với nhau. Thêm vào đó, việc nhìn thấy người yêu cũ trên mạng xã hội sẽ khiến ký ức về mối quan hệ trở nên tươi mới trong tâm trí bạn. Thay vì vùi đầu vào quá khứ, hãy tập trung vào tương lai, giữ cho bản thân luôn có động lực. Xóa kết bạn với người yêu cũ trên mạng xã hội, chặn họ trên điện thoại và tìm cách tránh gặp họ trực tiếp. Những hành động này sẽ nói rõ với người ấy rằng bạn không còn muốn liên quan tới nhau.

5. nó được gọi là chia tay vì nó đã tan vỡ

Nếu bạn đã đến giai đoạn phải chia tay, có thể bạn đã thử mọi cách thức để khiến vợ/chồng thay đổi cách sống độc hại của họ. Có thể bạn đã đi trị liệu, tham gia một lớp học về tình yêu hoặc ưu tiên những buổi tối hẹn hò, nhưng tất cả đều không có tác dụng gì. Người ấy sẽ không thay đổi và điều quan trọng là bạn phải thường xuyên nhắc nhở bản thân về điều này. Bạn đã làm mọi thứ có thể để cứu lấy mối quan hệ, nhưng nó không hiệu quả, vậy thì đừng mong đợi những điều kỳ diệu sau khi chia tay.

Học cách rời bỏ một mối quan hệ độc hại là một chuyện, nhưng làm thế nào để vượt qua nó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. nếu bạn gặp khó khăn khi rời bỏ một người lạm dụng tình cảm của bạn, hãy liên hệ với một người bạn, người thân đáng tin cậy hoặc trò chuyện với những cố vấn tâm lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. bạn xứng đáng nhiều hơn thế.

Theo CTV Quỳnh Nguyễn/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/lam-the-nao-de-roi-khoi-mot-moi-quan-he-doc-hai-khi-ban-van-yeu-nguoi-ay-869541.vov

Theo CTV Quỳnh Nguyễn/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-the-nao-de-roi-khoi-mot-moi-quan-he-doc-hai-khi-ban-van-yeu-nguoi-ay/20210903025732921)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY