Kinh tế xã hội hôm nay

Làn sóng văn hóa Hallyu thúc đẩy Hàn Quốc phát triển du lịch

(Tổ Quốc) - Theo trang Asia Times, văn hóa đại chúng của Hàn Quốc có vị trí đặc biệt khi ngày càng nhiều khách du lịch lựa chọn quốc gia này là điểm đến phổ biến.

Những bộ phim Hàn Quốc trong thế kỷ 21 từng thu hút sự chú ý của người xem trên khắp thế giới phải kể đến Báu vật hoàng cung (Jewel in the Palace), Yêu tinh (Guardian: Lonely and Great God) hay Vì sao đưa anh tới (My Love from the Star)... Trong những năm gần đây, các nền tảng phát trực tuyến như Netflix và Disney + không chỉ cung cấp hàng loạt phim truyền hình của Hàn Quốc cho những người đăng ký xem phim mà còn tự sản xuất các bộ phim đình đám như Trò chơi con mực (Squid Game) hay Sự luyến mộ của nhà vua (The King's Affection).

Các mỹ nam trên màn ảnh Hàn Quốc thu hút số lượng lớn người xem là nữ giới. Ảnh: Fantagio

Phải nói rằng sự phổ biến của phim truyền hình cùng với sự ra đời các sản phẩm văn hóa khác nhau như K-pop, mỹ phẩm và thực phẩm Hàn Quốc đã giúp người dân trên khắp thế giới biết đến hiện tượng Hallyu hay còn gọi làn sóng Hàn Quốc.

Văn hóa đại chúng của Hàn Quốc có vị trí đặc biệt khi ngày càng nhiều khách du lịch lựa chọn quốc gia này là điểm đến nhiều hứa hẹn. Người dân địa phương Hàn Quốc thường gọi những du khách này là "khách du lịch Hallyu". Nhiều khách ăn tại nhà hàng và thậm chí là thưởng thức ẩm thực đường phố để trải nghiệm các món ăn họ thường thấy trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Những điểm đến như phim trường hoặc tham dự các buổi biểu diễn của các ban nhạc K-pop trực tiếp đặc biệt thu hút chú ý của khách du lịch khi đến Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nhiều khách du lịch tìm đến hàn quốc bởi tình yêu dành cho các nam diễn viên trong phim. bị cuốn hút từ các nhân vật thường thấy trên tv, nhiều cô gái du lịch hàn quốc đã tự kiếm tìm đàn ông hàn quốc ngoài đời thực. trong thời điểm 2017 và 2018, khách du lịch đã thể hiện sự quan tâm đặc biết đối với nam giới hàn quốc. những vị khách đến hàn quốc thậm chí sẽ thức dậy thật sớm khám phá thành phố và ăn mặc thật đẹp để đến các câu lạc bộ, quán bar vào ban đêm để gặp gỡ đàn ông hàn quốc.

Đối với nhiều du khách, cơ hội gặp gỡ những đàn ông Hàn Quốc là giấc mơ từ phim ảnh bước ra thực tế. Thậm chí, một du khách Đức còn nói rằng khi cô gặp một người đàn ông Hàn Quốc, cô cảm thấy như đang "sống trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc của chính mình".

Sức mạnh mềm phát triển du lịch

Lãng mạn, dịu dàng, đẹp trai và hiệp sĩ là những thuật ngữ mà khách du lịch dùng để mô tả về người đàn ông Hàn Quốc lý tưởng. Từ niềm đam mê phim ảnh Hàn Quốc đến lựa chọn đi du lịch cho thấy sức mạnh của truyền thông đã tác động văn hóa đến người dân trên khắp thế giới. Tương tự như vậy, giới nghiên cứu cho biết một người dân Nhật Bản sẵn sàng lựa chọn đi du lịch Vương quốc Anh sau khi xem phim truyền hình cổ trang của Anh. Một số nhà nghiên cứu khác cũng nói rằng hiện tượng anime nổi tiếng cũng đã thu hút rất nhiều du khách Mỹ đến Nhật Bản.

Sự tham gia các hình thức giải trí, tiếp cận đa dạng văn hóa thông qua nền tảng trực tuyến đang ngày càng phổ biến hơn. Du lịch có thể lấy cảm hứng từ các phương tiện truyền thông để thu hút du khách trên khắp thế giới. Những bộ phim thường lấy bối cảnh ở các quốc gia khác nhau nhằm khơi gợi trí tò mò của người xem và khiến họ muốn đến gần hơn với các nền văn hóa xa xôi cũng như khao khát khám phá ẩm thực./.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lan-song-van-hoa-hallyu-thuc-day-han-quoc-phat-trien-du-lich-20220311113449236.htm)

Chủ đề liên quan:

du lịch hàn quốc Làn sóng Hallyy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY