Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu, tác dụng đáng kinh ngạc, ai không biết thật phí hoài

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà còn mang lại tác dụng đáng kinh ngạc khi được bạn thả vào bồn cầu.

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, giúp thức ăn thêm thơm ngon, đậm vị. Tuy vậy, tỏi còn có tác dụng sát trùng, khử khuẩn đáng kinh ngạc. Hãy thử cho 1 tép tỏi vào bồn cầu, bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc sau một đêm.

Thông thường, chúng ta thường dùng hóa chất để làm sạch bồn cầu. Tuy vậy, hóa chất cũng gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, lại hại da tay. Nếu muốn làm sạch bồn cầu một cách tự nhiên, bạn nên dùng tỏi.

Vì sao tỏi lại giúp khử mùi hôi ở bồn cầu?

Như các bạn đã biết, nhà vệ sinh thường có mùi hôi và chứa nhiều vi khuẩn. Nhiều người trong chúng ta thường dùng thuốc tẩy chứa nhiều chất hóa học để cọ bồn cầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng tỏi – chất tẩy rửa tự nhiên để khử mùi hôi.

Ảnh minh họa

Thông thường, penicillin là một chất hay được dùng kháng khuẩn trong y tế. Tỏi chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng kháng sinh tự nhiên và tạo mùi, nó mạnh hơn cả penicillin.

Không chỉ tiêu diệt được các loại vi khuẩn như E.Coli và Salmonella, tỏi còn diệt được cả nấm ở trong bồn cầu nhà bạn. Chỉ cần ném một tép tỏi vào bồn cầu, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có trong bồn cầu.

Cách khử mùi và vi khuẩn ở bồn cầu với 1 tép tỏi

Vào ban đêm, khi có ít người dùng nhà vệ sinh, bạn lấy một tép tỏi, bóc vỏ rồi bỏ vào bồn cầu, đóng nắp bồn cầu lại. Việc của bạn bây giờ chỉ là đi ngủ một giấc thật ngon lành. Sáng hôm sau, chỉ cần xả nước và mở bồn cầu ra, bạn có thể kinh ngạc bởi hiệu quả của tỏi trong việc dọn dẹp bồn cầu thầm lặng đấy.

Tuy tỏi có tính kháng khuẩn cao nhưng thời gian để chúng phát huy tác dụng thì khá lâu. Do đó, bạn nên thực hiện việc này vào ban đêm khi mà không có ai sử dụng nhà vệ sinh để không làm trôi đi những tép tỏi.

Sáng ra bạn chỉ cần xả nước là các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi sẽ nhanh chóng tan biến hết.

Ngoài ra, tỏi chỉ khử mùi, tiêu diệt nấm mốc chứ không làm sạch hết các mảng bám trong bồn cầu. Do đó, sau khi khử mùi bồn cầu với tỏi, bạn đừng quên chùi rửa bồn cầu cẩn thận.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/lay-1-tep-toi-tha-vao-bon-cau-tac-dung-dang-kinh-ngac-ai-khong-biet-that-phi-hoai.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lay-1-tep-toi-tha-vao-bon-cau-tac-dung-dang-kinh-ngac-ai-khong-biet-that-phi-hoai/20221203083557870)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY