Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lấy lại sức sống mới nhờ đi du lịch

(SKGĐ) Để thay đổi không khí, thư giãn và tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ hơn trong cuộc sống, không có gì tuyệt bằng bạn hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch.

Đi máy bay có lợi cho sức khỏe

Tôi thường tự hỏi có phải người phương Tây ham chơi nên họ thường dành thời gian cho những chuyến du lịch và những kỳ nghỉ dài ngày. Phải chăng họ không ghét đồ ăn trên máy bay. Phải chăng họ không cảm thấy bực dọc khi phải ngồi chờ đợi trong cái hụt hẫng và tuyệt vọng khi phải không ngừng đón nhận những thông báo hoãn chuyến bay từ các hãng hàng không “Sorry Airline” hay “Delay Airline” hoặc thậm chí là “Cancel Airline”. Phải chăng họ chẳng stress vì tiếng trẻ khóc khi trên máy bay.

Ảnh minh họa

Nhưng thực tế tôi phải thừa nhận chẳng gì thú vị bằng việc đi lại. Ừ thì tiếng trẻ khóc, nhưng thật tuyệt khi hạ cánh vào ban đêm, trước mắt bạn là vô vàn những ánh đèn điện. Ừ thì những khó chịu của những hãng hàng không giá rẻ nhưng chẳng gì tuyệt hơn việc bạn được ngắm cảnh Đà Nẵng từ trên cao.

Ừ thì ngồi trên máy bay lâu, thật tẻ nhạt và có lẽ sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy các hãng hàng không đều có những bài tập và những động tác massage hoặc yoga để những hành khác của những chuyến bay lâu thực hiện.

Tôi mới được đi máy của hàng không Trung Quốc và hàng không Thái và thử các động tác của các hãng không này nhưng phải thừa nhận chúng đều là những động tác thực sự hữu ích. Vì vậy lần sau đi máy bay, bạn hãy chú ý và thử thực hiện theo các động tác nhé.

Ừ thì khó chịu khi bị từ chối ở các nhà hàng chỉ dành cho các hành khác có vé máy bay trong khoang business. Nhưng bạn vẫn có thể dành thời gian để shopping. Ở một số phi trường, thú thực tôi thấy shopping thích hơn ngồi trong nhà hàng.

Bạn thử tưởng tượng cái cảm giác giống như một người mẫu, bạn đi dọc theo một sàn catwalk, hai bên sàn là các YSL, Dolce & Gabbana. Thỉnh thoảng, lại có một anh chàng hoặc một cô nàng trong bộ cánh thật lịch thiệp mời bạn dùng thử một thỏi son của Chanel.

Những kỳ nghỉ và các ích lợi sức khỏe

Một điều nữa cần phải tính đến, ở nước ngoài công việc có áp lực cao. Nó giống như chừng chực hút cạn năng lượng của bạn. Và cách lấy lại năng lượng tốt nhất là đi nghỉ ở các khu resort. Hỏi bất kỳ nhân viên của các khu resort nào, bạn cũng sẽ nhận được câu trả lời về việc những người khách nước ngoài thường tới nghỉ dài hạn trong các khu resort. Điều này sẽ giúp họ lấy lại năng lượng để có thể tiếp tục làm việc.

Ảnh minh họa

Trong các loại hình du lịch, du lịch mạo hiểm cũng rất tốt cho tinh thần của bạn. Loại hình du lịch này sẽ giúp bạn có thể để mọi thứ lại sau lưng. Tất nhiên nó sẽ không xảy ra ngay lập tức khi bạn đang đóng gói đồ hoặc thức tới nửa đêm hôm trước để trả lời email. Nhưng chắc chắn khi bạn bắt đầu hành trình, bạn chỉ còn có một cái đích duy nhất để hướng tới: điểm kết của chuyến đi. Với loại hình này và khởi hành từ Việt Nam, Tây Tạng là một cái đích rất được yêu thích, tuy nhiên hãy tới gặp bác sĩ để xin tư vấn trước khi bắt đầu hành trình.

Việc du lịch tới một miền đất nào đó sẽ cho bạn những góc nhìn mới về một vấn đề cũ. Rất nhiều người bạn nước ngoài của tôi đã chia sẻ có những vấn đề họ không thể giải quyết khi ở trong nước của họ nhưng thật thú vị khi cách thức giải quyết đã nảy ra trong đầu họ khi họ đang ở Đà Lạt hay Đà Nẵng.

Một điểm nữa, khi đi du lịch dù mạo hiểm hay không, họ sẽ vẫn phải vận động rất nhiều. Chỉ nội việc mang hành lý theo cũng đã là một vấn đề. Đặc biệt với những chuyến du lịch mạo hiểm, họ phải học cách tồn tại. Còn ngay cả với chuyến du lịch thông thường, họ cũng không thể động chút là đi taxi, việc đi lại bằng xe máy đòi hỏi họ phải có bằng lái và vì vậy phương tiện ưa thích luôn là xe đạp hoặc đi bộ. Như vậy, việc vận động này sẽ rất có lợi cho sức khỏe của họ.

Những dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời

Hiện nay, ở các spa, đều có các dịch vụ massage chăm sóc sức khỏe rất tuyệt vời. Từ body massage, foot massage, Thai massage, yoga, tới tắm bùn, tắm khoáng nóng, massage cá. Các hình thức này đều rất có ích lợi cho sức khỏe của bạn. Chẳng hạn tắm bùn rất có lợi cho các bệnh như bệnh thống phong, khớp mãn tính, lao xương, hạch...

Ảnh minh họa

Ngoài ra tắm bùn cũng còn có lợi cho việc chữa trị các căn bệnh về da liễu như vẩy nến. Trong khi đó, tắm khoáng lại có ích lợi cho các căn bệnh như tim. Nước khoáng nóng, xông hơi thì lại có ích lợi trong việc chữa trị các căn bệnh về tai, mũi, họng. Nó giúp chúng ta có một tinh thần thực sự thoải mái, dễ chịu và thư giãn.

Massage rất có lợi trong việc giúp bạn lưu thông khí huyết. Đồng thời, với một số hình thức massage, bạn còn có thể đánh thức những nguồn năng lượng tiềm ẩn thông qua việc kết hợp massage với phương pháp thiền. (Hẳn bạn vẫn nhớ toàn bộ màn massage của cô nàng phục phịch trong bộ phim Kỳ nghỉ cuối cùng).

Bên cạnh đó, massage ở chân cũng có tác dụng giúp bạn điều hòa kinh mạch khi mỗi huyệt ở chân giống như một bộ phận của cơ thể. Có huyệt tương ứng với phổi, có huyệt tương ứng với gan. Khi được tác động đúng cách, sức khỏe của bạn sẽ được phục hồi rất tốt.

Hẳn nhiên như vậy, du lịch chính là hình thức khôi phục năng lượng, chữa trị bệnh tật tốt nhất. Và vì vậy, người nước ngoài sẽ quan tâm tới việc đi nghỉ là điều tất yếu, miễn bàn.

Thu Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/lay-lai-suc-song-moi-nho-di-du-lich-19148/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY