Dinh dưỡng hôm nay

Lấy thực phẩm trị thực phẩm để thải độc cho cơ thể

Dùng thực phẩm loại bỏ độc tố của thực phẩm từ những nguyên liệu hàng ngày bạn đang dùng giúp cơ thể không bị ảnh hưởng xấu bởi những chất độc hại còn tồn dư mà còn có được sức khỏe như ý muốn.

Bạn có biết bí quyết ăn uống đúng cách? Bạn đã từng nghe đến cách “lấy thực thanh trừ thực”? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách dùng thực phẩm loại bỏ độc tố của thực phẩm nhé.

Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu

Khi ăn lẩu, cơ thể bạn sẽ nóng lên bởi nhiệt độ cao của nồi lẩu cùng các thành phần trong nước lẩu sẽ khiến cơ thể bị nóng. Đồng thời, những gia vị chấm sẽ kích thích tiêu hóa rất lớn.

Axit lactic trong sữa chua ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hại đường ruột

Vì vậy, việc ăn một hộp sữa chua sau khi ăn lẩu sẽ có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa của bạn.

Các nghiên cứu còn cho thấy, vi khuẩn axit lactic trong sữa chua có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hại trong đường ruột giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn trái cây sau khi mì tôm

Mì tôm là một món ăn không hề được khuyến khích trong bất kỳ trường hợp nào, bởi nó chứa rất nhiều chất phụ gia đồng thời lại có rất ít chất dinh dưỡng, đây được coi là món ăn thiếu cả rau lẫn đạm.

Việc ăn một số trái cây như cam, táo, dâu tây, kiwi … sẽ có tác dụng bù đắp cho sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất sau khi ăn mì tôm.

Hơn nữa, trong trái cây có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp đường ruột đào thải những chất độc hại ra ngoài dễ dàng hơn.

Ăn chuối sau khi ăn đồ nướng

Những món ăn nướng thường là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vì trong quá trình nướng chúng sản xuất ra nhiều chất có thể gây ung thư có tên là benzopyrene.

Chuối giúp ức chế yếu tố gây ung thư có trong đồ nướng

Các nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, chuối có thể ức chế yếu tố gây ung thư của benzopyrene đến một mức độ nhất định nào đó, vì thế chuối giúp bảo vệ đường tiêu hóa một cách hiệu quả hơn so với khi bạn không ăn.

Uống nước ép cần tây sau khi ăn món ăn nhiều dầu mỡ

Khi cơ thể bạn ăn nhiều món ăn chứa quá nhiều lượng dầu mỡ, chỉ cần uống một cốc nước ép cần tây với lượng đường thấp vừa đủ, lượng xenlulose cao trong cần tây sẽ giúp đẩy lượng chất béo này ra ngoài một cách hiệu quả hơn.

Uống trà lúa mạch hoặc nước vỏ cam sau các bữa ăn

Nếu bạn hay gặp hiện tượng đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn, hãy uống ngay một cốc trà lúa mạch hoặc nước vỏ cam sẽ cảm thấy bụng nhẹ nhàng hơn.

Trong lúa mạch có chất allantoin và trong vỏ cam có chất tinh dầu sẽ làm tăng tiết dịch dạ dày, làm thúc đẩy khả năng vận động của hệ tiêu hóa, từ đó giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Uống nước gừng tươi đường nâu sau khi ăn cua

Bạn cũng biết, cua là món thuộc tính lạnh, những người tì vị hư hàn sau khi ăn cua có thể sẽ dẫn đến hiện tượng bị ói mửa, đau bụng và tiêu chảy.

Một cốc gừng tươi pha đường nâu sau khi ăn cua giúp tránh lạnh bụng

Việc uống một cốc nước ấm với gừng tươi pha với chút đường nâu sẽ có tác dụng làm ấm dạ dày, giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày và tăng cường tiêu hóa vì gừng có tác dụng hoạt huyết.

Lưu ý: Đối với những người bị tiểu đường thì không nên uống.

Sau bữa ăn hàng ngày nên ăn một quả hồng sẽ giúp nhuận phổi, chữa ho

Đối với người bị bệnh phổi, quả hồng sẽ có tác dụng nhuận phổi rất tốt, đồng thời còn có hiệu quả trong việc dưỡng âm thanh khô, đây là một loại quả lý tưởng cho người bị ho hen và mắc các bệnh về đường hô hấp.

Lưu ý: Bạn không ăn hồng trong lúc bụng đói, bởi chất axit tannic có trong quả hồng sẽ dễ dàng gây hình thành khối u trong dạ dày.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ áp được cách dụng thực phẩm loại bỏ độc tố của thực phẩm phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và có được kỳ nghỉ lễ ấm áp bên gia đình.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/lay-thuc-pham-tri-thuc-pham-de-thai-doc-cho-co-the-24889/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY