Dinh dưỡng hôm nay

Loại hạt này tuy nhỏ mà có võ, cực kỳ tốt để có giấc ngủ ngon và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hạt bí ngô hình bầu dục nhỏ, thường được gọi là hạt bí, là một nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Nó rất giàu magiê, sắt và chất xơ được sử dụng làm món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị một người nên ăn một phần tư cốc (30 gam) hạt bí ngô mỗi ngày như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Hạt bí ngô có một số lợi ích sức khỏe sau:

Tốt cho sức khỏe tim mạchxml:namespace prefix="o" />

Hạt bí ngô có chứa chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Loại hạt nhỏ bé này cũng có các axit béo không bão hòa đơn giúp giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL. Trong khi đó lượng magie có trong hạt giúp điều chỉnh mức huyết áp.

Hạt bí ngô có chứa chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Có lợi cho giấc ngủ

Hạt bí ngô có chứa một chất hóa thần kinh được coi là một loại thuốc ngủ tự nhiên có tên là Serotonin. Chúng cũng rất giàu Tryptophan, một loại axit amin được chuyển đổi thành serotonin trong cơ thể, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ăn một nắm hạt bí trước khi ngủ có thể là một cách dễ dàng và tự nhiên để có một giấc ngủ ngon.

Tăng cường khả năng chống viêm

Hạt bí ngô có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau do viêm khớp. Bạn có thể sử dụng hạt bí ngô như một phương thuốc dễ dàng trong việc điều trị đau khớp tại nhà.

Tăng khả năng miễn dịch

Hạt bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt

Theo các nghiên cứu, kẽm rất hữu ích trong việc thúc đẩy khả năng sinh sản của nam giới và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tuyến tiền liệt. Hạt bí ngô có chứa hormone DHEA (Di-hydro epi-androstenedione) có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

Hạt bí ngô giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách giảm stress oxy hóa. Loại hạt này cũng rất giàu protein dễ tiêu hóa, giúp ổn định lượng đường trong máu.

Thúc đẩy giảm cân

Những hạt bí ngô nhỏ bé này rất giàu chất dinh dưỡng, giúp bạn no lâu hơn. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ giúp no lâu và hạn chế thèm ăn.

Hạt bí ngô nhỏ bé nhưng rất nhiều chất xơ, giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Cải thiện sự phát triển của tóc

Cucurbitacin có trong hạt bí ngô là một axit amin duy nhất giúp tăng trưởng tóc. Chúng cũng rất giàu vitamin C, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Bạn có thể thoa dầu hạt bí ngô lên da đầu hoặc ăn một nắm hạt bí ngô hàng ngày để thấy được kết quả.

Giàu chất chống oxy hóa

Hạt bí ngô có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E và carotenoid. Chúng giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại.

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Người ta đã phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu hạt bí ngô có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày, phổi, vú, ruột kết và tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác cho thấy, việc tiêu thụ hạt bí ngô làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

Cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới

Nam giới có hàm lượng kẽm thấp trong cơ thể có liên quan đến việc giảm chất lượng tinh trùng và tăng nguy cơ vô sinh. Hạt bí ngô rất giàu kẽm nên việc tiêu thụ chúng có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa khác nhau trong loại hạt này cũng giúp cải thiện mức hormone testosterone. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau sẽ giúp tăng cường chức năng sinh sản ở nam giới.

Với rất nhiều lợi ích, hạt bí ngô thực sự là loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loai-hat-nay-tuy-nho-ma-co-vo-cuc-ky-tot-de-co-giac-ngu-ngon-va-ho-tro-giam-can-hieu-qua-30201/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY