Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại trà uống giúp bạn ngủ ngon

Trà hoa cúc, trà bạc hà, trà tâm sen giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Trà tâm sen

Loại trà uống giúp bạn ngủ ngon

Trà tâm sen giúp bạn ngủ ngon. Nguồn ảnh: Internet

Tâm sen có vị đắng, tính hàn, chứa các thành phần như: nucifera, nelumbin, liensinin,... có tác dụng dưỡng tâm an thần, chống rối loạn nhịp tim, cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành, ổn định một số chức năng trong cơ thể giúp cải cải thiện giấc ngủ.

Tâm sen dùng tốt cho người mất ngủ thể nhiệt với biểu hiện: mất ngủ kèm theo bốc hỏa, ù tai, miệng khô, chất lưỡi đỏ, mạch tế sác. Những người mất ngủ ở thể hư nhược, thể hàn với biểu hiện: khi ngủ hay mê, dễ tỉnh giấc, mỏi mệt, ăn uống giảm sút, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi mỏng, mạch tế nhược... mà dùng tâm sen thì bệnh nặng hơn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giảm lo lắng và trầm cảm, đồng thời cải thiện sức khỏe làn da. ngoài ra, trà hoa cúc có một số đặc tính độc đáo có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. trà hoa cúc chứa apigenin. chất chống oxy hóa này liên kết với một số thụ thể trong não nên có thể thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và giảm chứng mất ngủ.

Trà bạc hà

Bạc hà là cây thuộc họ hoa môi (lamiaceae) nổi tiếng với công dụng tạo ra các món ăn ngon. bạc hà đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong nhiều năm. trà bạc hà có đặc tính chống virus, kháng khuẩn và thậm chí chống dị ứng. loại cây này cũng có thể giúp hỗ trợ các tình trạng đường tiêu hóa (gi) như khó tiêu và hội chứng ruột kích thích (ibs).

Trong bạc hà có chứa menthol sẽ khiến các cơ được thả lỏng và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Bạc hà còn giúp làm dịu cơn đau dạ dày tiêu hóa vào buổi tối, do đó sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hơn.

Trà bạc hà rất dễ làm, bạn chỉ cần đun sôi 480ml nước và thêm một nắm lá bạc hà. bạn có thể điều chỉnh số lượng lá tùy thuộc vào nồng độ trà bạn thích và ngâm trong nước nóng trong ít nhất 5 phút.

Trà bạc hà nhìn chung khá an toàn, nhưng có thể gây tương tác với Thu*c điều trị huyết áp, khó tiêu và tiểu đường. bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống trà bạc hà hoặc sử dụng dầu bạc hà khi đang mắc phải chứng bệnh nào đó.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/loai-tra-uong-giup-ban-ngu-ngon-53735.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-tra-uong-giup-ban-ngu-ngon/20210520013521457)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY