Dinh dưỡng hôm nay

Loãng xương không được ăn đậu phụ, muốn tốt cho xương thì 3 loại thực phẩm này không nên động

Loãng xương là một căn bệnh diến biến thầm lặng làm cho xương bị yếu đi, cấu trúc xương bị tổn hại, giòn, dễ gãy và hậu quả cuối cùng là gãy xương.

Chú ý đến chế độ ăn uống an toàn và lựa chọn thực phẩm phù hợp để có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách chính xác là một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa và phòng trnsh tác hại của bệnh loãng xương.

Người bị loãng xương có được ăn đậu phụ không? xml:namespace prefix="o" />

Là một chế phẩm từ đậu nành thông dụng trong đời sống, đậu phụ thích hợp để sử dụng làm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số ý kiến ​​cho rằng, khi bệnh loãng xương xảy ra, trong quá trình phát triển mật độ xương giảm dần, mất canxi nhanh chóng, bạn không được tiếp tục ăn đậu phụ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến bệnh. Ngoài ra, có kiêng kỵ gì không?

Khi bệnh loãng xương đang phát triển, các sản phẩm từ đậu nành có thể được ăn một cách điều độ.

Khi bệnh loãng xương đang phát triển, các sản phẩm từ đậu nành có thể được ăn một cách điều độ. Các sản phẩm từ đậu nành không chỉ giàu đạm thực vật mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng khác mà cơ thể con người cần.

Đậu nành được chế biến thành đậu phụ, đậu phụ khô, sữa đậu nành,… cung cấp lượng canxi dồi dào bù đắp lượng canxi bị mất đi, giúp xương chắc khỏe và giảm bệnh tật.

Bạn nên tránh những thực phẩm nào để tốt cho xương?

1. Dưa chua

Để cải thiện tình trạng loãng xương, một số loại thực phẩm nên ăn càng ít càng tốt, trong đó không nên ăn quá nhiều dưa muối chua. Một số người rất thích ăn dưa muối, họ tự muối và bảo quản trong tủ lạnh để giữ tươi, dùng với cháo và cơm hàng ngày.

Tuy nhiên, dưa muối không đáng tin cậy vì rất giàu muối natri, cơ thể sẽ liên tục đào thải các ion natri nếu ăn quá nhiều và sẽ lấy đi lượng canxi cần thiết dẫn đến mất canxi nhanh chóng.

Ngoài ra, thực phẩm muối chua sẽ tạo ra nitrit có nguy cơ gây ung thư, so với các loại thực phẩm khác có nguy cơ mất an toàn cao hơn và giá trị dinh dưỡng thấp hơn. Do đó, cần ăn ít dưa muối sau khi phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe xương.

2. Cà phê

Muốn tăng cường sức khỏe, cần chú ý bảo vệ xương, tránh xa những thực phẩm gây mất canxi, trong số đó không nên uống cà phê thường xuyên.

Muốn tăng cường sức khỏe, cần chú ý bảo vệ xương, tránh xa những thực phẩm gây mất canxi, trong số đó không nên uống cà phê thường xuyên

Nhiều nhân viên văn phòng uống một tách cà phê giữa giờ làm việc và có được chất caffeine trong đó để làm sảng khoái tinh thần và bổ sung thể lực. Nhưng chất caffein trong nó sẽ gây ra những tác động tiêu cực, ngoài nguy cơ mất ngủ, nó còn làm tăng tốc độ mất canxi.

3. Đồ uống có ga

Tình trạng loãng xương đang phát triển chứng tỏ cơ thể đã thiếu canxi, lúc này bạn nên tránh xa đồ uống có ga. Nhiều người thích uống nhiều loại đồ uống và thường sử dụng những đồ uống này để cung cấp nước cho cơ thể, nhưng chúng thực sự không tốt cho sức khỏe.

Nước uống có ga chứa axit cacbonic cũng như các chất màu, hương vị, phụ gia, đường, uống nhiều không chỉ dễ tăng cân mà còn khiến các chỉ số đường huyết và axit uric không ổn định.

Một số người đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ việc thiếu hụt canxi, việc tiếp tục uống nhiều đồ uống có ga sẽ khiến lượng canxi bị hao hụt, các triệu chứng thiếu canxi sẽ tăng dần, tình trạng loãng xương ban đầu rất khó cải thiện.

Gãy xương là một biến chứng nặng nề của bệnh loãng xương. Thống kê cho thấy, khoảng 20% trường hợp gãy cổ xương đùi sẽ tử vong trong vòng 6 tháng đầu, 50% mất khả năng đi lại, 25% cần sự trợ giúp của y tá chăm sóc tại nhà với chi phí điều trị cực kỳ tốn kém.

Vì vậy việc ngă ngừa và điều trị loãng xương là một vấn đề rất quan trọng để giúp duy trì cuộc sống khỏe mạnh. Hãy bắt đầu bằng chế độ ăn uống hợp lý.

Xem thêm: 6 loại trái cây giúp hạ đường huyết và kiểm soát lượng đường trong máu
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loang-xuong-khong-duoc-an-dau-phu-muon-tot-cho-xuong-thi-3-loai-thuc-pham-nay-khong-nen-dong-36408/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY