Kinh tế xã hội hôm nay

Lốc xoáy bất ngờ làm tốc mái hàng chục nhà dân

Chiều tối ngày 12/4, tại xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xảy ra một cơn lốc xoáy bất ngờ làm tốc mái 49 nhà dân và nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch và hoa màu bị hư hại nặng.

Tối 12/4, ông Cao Thế Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình cho biết lúc 17 giờ cùng ngày trên địa bàn xã đã xảy ra trận lốc xoáy kinh hoàng, gây hậu quả nặng nề tại các thôn 1, 2, 3 và 6. Vì trời tối và lốc trên diện rộng nên chính quyền địa phương chưa thể thống kê đầy đủ thiệt hại.

Theo ông Vĩnh, thông tin ban đầu cho biết có 49 nhà dân bị tốc mái, trong đó có khoảng 12 nhà bị tốc trên 70%. Rất nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch và hoa màu như ngô cũng bị hư hại. Hiện chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo bà con nhân dân khắc phục tạm thời, giữ nguyên hiện trường đợi trời sáng sẽ huy động lực lượng đoàn thể hỗ trợ giúp dân vì đang bị mất điện, tránh những trường hợp T*i n*n đáng tiếc xảy ra. Hiện tại, cũng chưa phát hiện trường hợp nào thiệt hại về người.

Bà Hoà ở thôn 2 cho biết, tôi đang đi làm đồng về bất chợt có cơn lốc xoáy, gió cuộn dữ dội làm đổ cây cối hoa màu, tôi phải nằm xuống dưới một gốc cây to để khỏi bị lốc cuốn đi. Sau cơn lốc tôi về nhà thấy mái nhà bị tốc ngói, cây cối trong vườn bị xiêu vẹo. Do mất điện nên gia đình tôi phải chờ đến sáng để khắc phục hậu quả cơn lốc.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loc-xoay-bat-ngo-lam-toc-mai-hang-chuc-nha-dan-n155881.html)

Chủ đề liên quan:

lốc xoáy lốc xoáy ở quảng bình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY