Kinh tế xã hội hôm nay

Bắc Bộ giảm mưa sắp hửng nắng, nhiều nơi thiệt hại nặng do lốc xoáy

Dự báo, Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Theo báo cáo nhanh ngày 04/5/2019 của Ban chỉ huy phòng chống thiên thai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Phước, ngày 02/5/2019 trên địa bàn Huyện Lộc Ninh đã xảy ra mưa đá kèm làm 02 nhà bị tốc mái, hư hỏng (01 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 01 nhà bị hư hỏng một phần), 1.700 nọc tiêu bị gãy đổ.

Tại tỉnh Vĩnh Long, theo báo cáo nhanh số 141/BC-PCTTMN ngày 04/5/2019 của Chi cục phòng chống thiên tai miền Nam, ngày 02/5/2019 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm 20 nhà bị thiệt hại, hư hỏng (02 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 18 nhà bị tốc mái, hư hỏng). Tổng ước tính khoảng 318 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 05/05/2019

L.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-bo-giam-mua-sap-hung-nang-nhieu-noi-thiet-hai-nang-do-loc-xoay-n156897.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY