Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích đáng kinh ngạc của xoài đối với làn da: Giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa lão hóa và ung thư da

Xoài được trồng tại hơn 100 quốc gia và là một trong những loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Loại trái cây bổ dưỡng này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tổng thể và giúp làn da đẹp hơn.

Một cốc xoài chứa 67% lượng vitamin C hàng ngày của cơ thể và hơn 8% lượng đồng, folate, vitamin B6, vitamin A và vitamin E. Thường xuyên tiêu thụ xoài cũng là một cách tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe làn da.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của xoài đối với làn da mà bạn nên biết.

1. Làm giảm các tác hại của ánh nắng mặt trờixml:namespace prefix="o" />

Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong xoài có khả năng làm giảm các dấu hiệu bị tổn thương do ánh nắng mặt trời bằng cách giảm quá trình oxy hóa tế bào da trong cơ thể. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như sạm da, nám da, viêm da, lão hóa hay thậm chí là ung thư da.

Thường xuyên tiêu thụ xoài là một cách tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe làn da - (Ảnh: Freepik).

2. Hỗ trợ hình thành collagen

Xoài rất giàu vitamin C và loại vitamin này rất cần thiết cho việc sản xuất collagen. Collagen là một loại protein phổ biến nhất trong da và xây dựng nên cấu trúc của da. Những người không nhận đủ vitamin C sẽ phát triển một tình trạng được gọi là bệnh scorbut. Nhiều triệu chứng của bệnh scorbut, chẳng hạn như vết thương kém lành và da có vảy là do giảm sản xuất collagen.

3. Giảm mụn trứng cá

Xoài có chứa một lượng lớn vitamin A. Người ta cho rằng sự thiếu hụt vitamin A có khả năng làm tăng nguy cơ phát triển mụn trứng cá do cơ thể tăng sản xuất keratin protein. Keratin sản xuất quá mức sẽ dẫn đến tắc nghẽn nang lông và tuyến mồ hôi, phát triển thành mụn trứng cá.

4. Giảm các dấu hiệu lão hóa

Vitamin E và C hoạt động cùng nhau để bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường. Hai loại vitamin này được lưu trữ trong các tế bào da. Khi làn da tiếp xúc với ô nhiễm hoặc ánh nắng mặt trời, lượng vitamin này sẽ bị giảm đi. Nếu vitamin E và C không được bổ sung, làn da sẽ dễ bị tổn thương hơn dẫn đến lão hóa sớm.

Vitamin C trong xoài hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen trong khi việc giảm sản xuất collagen sẽ dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác - (Ảnh: Freepik).

Ngoài ra, vitamin C cũng hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen trong khi việc giảm sản xuất collagen sẽ dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Xoài cũng có chứa từ 1.000 đến 6.000 đơn vị quốc tế của vitamin A. Thực phẩm giàu vitamin A có tác dụng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời gây lão hóa da.

5. Giảm nguy cơ ung thư da và các bệnh ung thư khác

Polyphenol là hóa chất được tổng hợp tự nhiên bởi thực vật. Xoài có chứa một polyphenol gọi là mangiferin hoạt động như một chất chống oxy hóa. Mặc dù cần nghiên cứu thêm để hiểu đầy đủ các tác dụng của nó, các nghiên cứu cho thấy mangiferin có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm: Ung thư da, ung thư vú, ung thư ruột kết hay ung thư cổ tử cung.

Xoài là loại trái cây khá phổ biến lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như chăm sóc da. Bởi vậy, bạn nên bổ sung xoài vào danh sách các loại trái cây được ưa thích mỗi ngày.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loi-ich-dang-kinh-ngac-cua-xoai-doi-voi-lan-da-giam-mun-trung-ca-ngan-ngua-lao-hoa-va-ung-thu-da-30671/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY