Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn ngô mà nhiều người dù ăn thường xuyên nhưng lại không hề biết

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm lượng cholesterol trong máu,... Đó là những lợi ích đáng kể của việc ăn ngô không nhiều người biết đến.

Ngô hay bắp là thực phẩm chủ yếu trong vô số gia đình trên khắp thế giới. Không chỉ vì tính linh hoạt của loại thực phẩm này khiến nó trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho các bữa ăn mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe ngay cả những người sành ăn nhất cũng có thể không nhận ra.

1. Ngô làm giảm lượng cholesterol xml:namespace prefix="o" />

Nếu bạn muốn đưa cholesterol vào mức độ lành mạnh hơn, thêm một ít dầu ngô vào chế độ ăn uống hàng ngày là một phương pháp hiệu quả.

Nếu bạn muốn đưa cholesterol vào mức độ lành mạnh hơn, thêm một ít dầu ngô vào chế độ ăn uống hàng ngày là một phương pháp hiệu quả - (Ảnh: Eatthis).

nghiên cứu năm 2018 cho thấy, trong một nhóm 25 người trưởng thành có lượng cholesterol cao, tiêu thụ 4 muỗng canh dầu ngô mỗi ngày làm giảm mức cholesterol nhiều hơn so với những người tiêu thụ một lượng dầu dừa tương đương.

2. Ngô làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một chút ngô tím trong thực đơn hàng ngày có thể là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các biến chứng liên quan của nó.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên PLOS One cho thấy rằng các sắc tố anthocyanin được tìm thấy trong ngô tím có liên quan đến việc cải thiện sự hấp thu glucose và tăng tiết insulin.

Ngoài ra, nó cũng giúp kích hoạt thụ thể axit béo tự do-1 và glucokinase, hai dấu hiệu sinh học liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Ngô giúp cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy đường tiêu hóa chậm chạp của mình, một chút ngô mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên

Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng tiêu thụ polydextrose và chất xơ hòa tan, hai loại chất xơ được tìm thấy trong ngô, có liên quan đến việc sản xuất phân thường xuyên hơn.

4. Ngô có tác dụng cải thiện vi khuẩn đường ruột

Sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột là điều cần thiết để không chỉ giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh mà còn thúc đẩy sức khỏe toàn bộ cơ thể, vì khoảng 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể nằm trong ruột.

Thêm một ít ngô vào chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp giữ nguyên sự cân bằng thiết yếu này. Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên PLOS One cho thấy chất xơ hòa tan trong ngô có tác dụng làm tăng số lượng vi khuẩn bifidobacteria có lợi trong đường tiêu hóa của các đối tượng nghiên cứu.

5. Ngô giúp no lâu hơn

Thưởng thức một ít bỏng ngô như một món ăn nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng giữa các bữa ăn mà không cần chuyển sang các món ăn vặt có hàm lượng calo cao.

Ăn ngô giúp bạn no lâu hơn, đó là lý do vì sao ngô giúp giảm cân hiệu quả - (Ảnh: Eatthis).

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu đã xếp hạng bỏng ngô có chỉ số cảm giác no 154%, sử dụng bánh mì trắng làm phép so sánh cơ bản với chỉ số cảm giác no 100%. Hơn nữa bỏng ngô ít chất béo sẽ mang lại cảm giác no lâu hơn so với khoai tây chiên nhiều chất béo.

Ngô là một thực phẩm lành mạnh và có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Hãy tiêu thụ ngô thường xuyên để tận dụng tối đa lợi ích của ngô cho một cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Nếu bạn muốn đưa cholesterol vào mức độ lành mạnh hơn, thêm một ít dầu ngô vào chế độ ăn uống hàng ngày là một phương pháp hiệu quả.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loi-ich-dang-ngac-nhien-cua-viec-an-ngo-ma-nhieu-nguoi-du-an-thuong-xuyen-nhung-lai-khong-he-biet-31970/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY