Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích từ chế độ ăn hàng ngày với ĐẬU NÀNH bạn đã biết

Những lợi ích tuyệt vời từ chế độ ăn hằng ngày với đậu nành giúp cho vóc dáng thon thả, cân đối, làn da mịn màng tươi sáng, tinh thần luôn khoan khoái, dễ chịu từ đó phòng ngừa được rất nhiều bệnh tật gây hại cho cơ thể.

Đậu nành là loại thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta, bởi nó dễ ăn, mọi lứa tuổi đều có thể ăn và thích loại thực phẩm này. Đây là loại thực phẩm tương đối mát, nếu ăn thường xuyên thì rất tốt cho cơ thể và sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những tác dụng của đậu nành.

Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về những lợi ích từ chế độ ăn hằng ngày với đậu nành:

Giúp tinh thần tươi trẻ, làn da rạng rỡ

Nếu mỗi ngày bạn đều uống một cốc sữa đậu nành hoặc sử dụng những món ăn chế biến từ đậu nành thì sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể rất tốt. Từ đó giúp cho tinh thần của bạn luôn vui vẻ, sảng khoái, cuộc sống của bạn từ đó mà được thư giãn hơn, điều này giúp bạn giảm đáng kể nếp nhăn trên làn da.

Đậu nành giúp gia tăng tổng hợp collagen cho làn da tươi trẻ

Hơn nữa đậu nành còn giúp gia tăng tổng hợp collagen cho làn da thêm tươi trẻ nhất là đối với phụ nữ. Có được hiệu quả như vậy là bởi Isoflavones - một chất chống ôxy hóa tự nhiên được tìm thấy chủ yếu ở đậu nành có thể liên kết với estrogen có trong da giúp giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi, tăng khả năng giữ nước và sắc tố cho da. Chính vì vậy nên các chị em phụ nữ hãy cố gắng sử dụng các món ăn được chế biến từ đậu nành để có làn da đẹp như mong muốn.

Duy trì vóc dáng cân đối, thon thả

Nếu bạn muốn có một cơ thể đẹp, thon thả, quyến rũ thì những món ăn từ đậu nành là lựa chọn hoàn toàn phù hợp và rất đúng đắn với bạn. Trong một nghiên cứu cho thấy ở phụ nữ nếu bạn uống đều sữa đậu nành trong vòng ba tháng liên tục bạn sẽ thấy rõ được sự thay đổi vóc dáng của mình, đặc biệt sẽ không còn có nhiều mỡ bụng đáng ghét nữa.

Trong đậu nành có 8 loại axit amin rất cần thiết cho cơ thể từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết insulin, giúp giảm lượng mỡ thừa, lấy lại được vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng.

Giảm nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch

Trong đậu nành có rất nhiều các chất dinh dưỡng và năng lượng như acid béo, carbonhydrate… Các chất dinh dưỡng này sẽ làm giảm các triệu chứng tim mạch như cholesterol xấu trong máu cao, huyết áp cao…

Thường xuyên sử dụng đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng 25 gam đạm đậu nành mỗi ngày để giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ bệnh ung thư vú

Một kết quả nghiên cứu cho thấy phụ nữ sử dụng dinh dưỡng từ đậu nành càng sớm thì nguy cơ mắc ung thư vú càng giảm và có hiệu quả ở bất kỳ thời điểm nào trong đời.

Sử dụng đậu nành thường xuyên có thể giúp giảm 17% tỷ lệ tử vong do ung thư vú và giảm 25% tái phát ung thư vú. Các bạn nên nhớ rằng ung thư vú không chỉ có ở phụ nữ mà còn có ở cả phái mạnh.

Chống loãng xương

Đậu nành có tác dụng chống loãng xương

Trong đậu nành có 33% tổng năng lượng là đạm chất lượng cao, trong loại đạm này lại chứa các axit amin giúp ngăn ngừa chứng loãng xương, đặc biệt là ở nữ giới.

Đậu nành có thể làm giảm khả năng mất canxi trong xương, nhất là từ đốt sống ngang lưng và hông ở phụ nữ giai đoạn hậu mãn kinh. Và uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ đảm bảo cho xương chắc khỏe, giảm được nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Trên đây là những thông tin vô cùng thiết thực chia sẻ những lợi ích từ chế độ ăn hàng ngày với đậu nành. Các bạn hãy sử dụng những thực phẩm, món ăn từ đậu nành hàng ngày để có được sức khỏe cũng như ngoại hình ứng ý nhất.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/loi-ich-tu-che-do-an-hang-ngay-voi-dau-nanh-ban-da-biet-25829/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY