Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích vượt trội của thanh long đối với bệnh nhân ung thư

Đến nay, không có loại thuốc chính xác nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có phương thuốc thảo dược nào để giảm thiểu nguy cơ ung thư. Có nhiều loại trái cây có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, một trong số đó là thanh long.

Thanh long được coi là loại quả thảo dược, được nhiều người tin dùng vì nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số lợi ích này rất hữu ích cho bệnh nhân ung thư.

1. Thanh long cung cấp lượng chất xơ cao cho bệnh nhân ung thư

Hàm lượng chất xơ cao là một trong những lợi ích đầu tiên của thanh long đối với bệnh nhân ung thư.

Một nghiên cứu đã được thực hiện trong 9 năm ở 388.000 người trưởng thành từ 50 đến 71 tuổi, cho thấy rằng những người tiêu thụ chất xơ nhiều nhất có nguy cơ tử vong ít hơn 22% trong khoảng thời gian này.

Hơn nữa, tiêu thụ đủ thực phẩm giàu chất xơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do ung thư.

Hàm lượng chất xơ cao là một trong những lợi ích đầu tiên của thanh long đối với bệnh nhân ung thư.

2. Thanh long giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Thanh long là thực phẩm được khuyên dùng để giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Các nghiên cứu đã cho thấy những người ăn nhiều chất xơ như thanh long sẽ ít bị ung thư ruột kết hơn.

3. Thanh long chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho bệnh nhân ung thư

Chất xơ hòa tan được khẳng định là có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim đối với bệnh nhân ung thư. Chất xơ hòa tan trong thanh long cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của người bị ung thư.

4. Thanh long là nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào cho bệnh nhân ung thư

Đây là một lợi ích đáng kinh ngạc khác của thanh long đối với bệnh nhân ung thư. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân ung thư cần được cung cấp đầy đủ lượng carbohydrate.

Các nguồn thông thường như gạo, khoai tây và lúa mì có thể tốt, nhưng chúng thường liên quan đến việc tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, thanh long là nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh mà không làm tăng lượng đường trong máu.

Như vậy, bệnh nhân ung thư sẽ thoát khỏi nguy cơ biến chứng do mắc một bệnh khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường.

5. Thanh long là một loại trái cây có chất chống oxy hóa cao

Theo phân tích, thanh long rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid và beta carotene...

Chất chống oxy hóa rất hiệu quả trong việc chống lại bệnh ung thư. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, do đó ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

6. Thanh long giúp quá trình giải độc ở bệnh nhân ung thư

Dựa trên các nghiên cứu khác nhau, thanh long được báo cáo là có tác dụng thúc đẩy giải độc. Do đó, ăn thanh long thường xuyên giúp bệnh nhân ung thư loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Ăn thanh long thường xuyên giúp bệnh nhân ung thư loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

7. Thanh long giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân ung thư

Người ta chứng minh rằng ăn thanh long thường xuyên giúp bệnh nhân ung thư cải thiện hệ thống miễn dịch của họ. Điều này là do hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào trong thanh long.

Thanh long là loại quả rất có lợi cho sức khỏe, không chỉ với bệnh nhân ung thư. Hãy ăn một quả thanh long mỗi ngày để tận dụng tối đa lợi ích.

Xem thêm:

Tại sao đôi khi bạn vẫn bị tăng cân sau khi tập thể dục?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/loi-ich-vuot-troi-cua-thanh-long-doi-voi-benh-nhan-ung-thu-31958/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY