Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lời khuyên cho bạn để năm 2018 luôn chủ động về tài chính

Trong năm 2018 chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều dự định, mong muốn cần thực hiện. Vì thế việc chuẩn bị và lập kế hoạch chi tiêu cho năm 2018 sẽ giúp bạn không bị bị động, khó khăn về tài chính.

Để đạt được những thành công, những mong muốn trong năm 2018, bạn cần lên kế họach thật rõ ràng và hợp lý những việc cần phải làm và chuẩn bị, đặc biệt là lập kế hoạch chi tiêu cho năm 2018 thật chi tiết.

Mua sắm tết

Bạn cần lên kế hoạch một cách chi tiết và ước chừng số tiền cần phải chi cho dịp Tết. Bạn nên tính dư ra một chút dự phòng vì có thể phát sinh thêm những trường hợp cần phải chi tiêu.

Lên kế hoạch chi tiêu và mua sắm Tết thật hợp lý để tránh "cháy túi" ngay từ đầu năm

Bạn cần lập một danh sách liệt kê các bước bạn cần thực hiện để đạt được những mục tiêu trong dịp Tết này mà bạn đã lên kế hoạch, như vậy việc chi tiêu của bạn sẽ dễ dàng và khoa học hơn rất nhiều. Phải đặc biệt lưu ý là cần phải chi tiêu hết sức hợp lý để không bị đuối sức sau khi Tết đi qua.

Tự đánh giá khả năng tài chính của bạn

Đây là bước vô cùng quan trọng để biết bạn đang có những gì trong tay, bạn có thể thực hiện được những mục tiêu trước mắt hay không, quan trọng hơn đó là khả năng tài chính trong tương lai của bạn để bạn có thể lập kế hoạch chi tiêu dài hạn phù hợp với khả năng của mình.

Bạn hãy liệt kê toàn bộ tiền mặt, vàng, tiền gửi, tiền lương cùng tất cả các khoản thu nhập khác (thưởng, hoa hồng…). Ngoài ra bạn còn phải xem xét những khoản nợ mà bạn đang còn phải gánh để lập kế hoạch trả nợ cho hợp lý với việc chi tiêu.

Lên danh sách những việc dự định chi tiêu

Bạn nên lập danh sách, các khoản mà bạn dự định chi tiêu trong năm 2018 này với chi phí và khoản thời gian dự tính phải chi tiền. Khi đã lập danh sách xong bạn cần phải có trách nhiệm với danh sách đã lập ra, cần phải coi trọng những mục tiêu mà mình đã đề ra.

Cân đối thu nhập và các khoản mà bạn cần chi tiêu

Bạn cần phải xem xét vấn đề này bởi bạn có thể biết được khả năng của mình để có những quyết định đúng đắn khi chi tiêu. Nếu thu nhập của bạn thấp hơn so với chi tiêu của bạn thì bạn cần phải điều chỉnh chi tiêu cho hợp lý hoặc làm cách nào để tăng thêm thu nhập cho mình để cân đối với việc chi tiêu.

Cân đối giữa thu nhập và các khoản phải chi tiêu để có kế hoạch hợp lý

Lời khuyên cho bạn để có một năm 2018 luôn chủ động về tài chính

- Mỗi người nên tôn trọng thói quen sinh hoạt và thói quen sử dụng tiền bạc để có một cuộc sống tốt và thoải mái nhất với chính bản thân mình.

- Tăng cường tiết kiệm, tích lũy dần, trừ đi những chi phí sinh hoạt hàng ngày, trích một phần lương để gửi tiết kiệm ngân hàng.

- Cần có một quyển sổ ghi chép để nắm tình hình chi tiêu trong các giai đoạn, như vậy việc quản lý tài chính sẽ hợp lý hơn.

- Hãy kiểm lại những thói quen tiêu dùng, chi tiêu hàng ngày của bạn, quyết định xem những nhu cầu nào là không cần thiết và cắt giảm nó. Cách đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền một cách hiệu quả.

Để làm được những điều này, bạn cần phải có lối tư duy dài hạn. Hãy lập kế hoạch chi tiêu cho năm 2018 ngay từ bây giờ, đã đến lúc mua một quyển nhật ký cho năm 2018 rồi đấy. Chúc các bạn có một năm mới thật vui và luôn rủng rỉnh tiền trong ví.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/loi-khuyen-cho-ban-de-nam-2018-luon-chu-dong-ve-tai-chinh-24899/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY