Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Long An đã có 100 người Tu vong vì Covid-19

Ngày 7/8, Sở Y tế tỉnh Long An đã ghi nhận 100 người ở tỉnh này Tu vong vì Covid-19. Đây là tỉnh thành thứ 3 trên cả nước có số người Tu vong vì Covid-19 trên 3 con số.

Ngày 7/8, thông tin từ Sở Y tế Long An cho biết, đến nay tỉnh này đã có 100 người Tu vong liên quan đến Covid-19, chiếm khoảng 1,1% số người nhiễm. Đây là tỉnh đầu tiên ở khu vực Tây Nam bộ ghi nhận 100 người Tu vong vì Covid-19, và là địa phương thứ 3 của cả nước, sau TP HCM và Bình Dương. Ngoài ra, cũng có 2.024 người được chữa khỏi bệnh, chiếm khoảng 21% số người nhiễm. Đặc biệt, hầu hết trong số 9.388 ca nhiễm Covid-19 ở Long An tới thời điểm này được ghi nhận trong khoảng một tháng trở lại đây.

Đặc biệt, số người Tu vong tăng nhanh trong khoảng 2 tuần trở lại đây cho thấy dấu hiệu quá tải trong công tác điều trị bệnh nhân nặng trên địa bàn Long An. Cụ thể, trong số 100 trường hợp Tu vong nêu trên thì có hơn 83 trường hợp được ghi nhận trọng 2 tuần gần nhất. Trước đó, khi dịch Covid-19 bắt đầu lây lan ở tỉnh Long An từ đầu tháng 6/2021 cho tới ngày 22/7, tỉnh này chỉ ghi nhận 17 trường hợp Tu vong.

Theo đại diện Long An, hiện nay chiến lược của chung tỉnh này là tập trung điều trị những ca nhiễm Covid-19 diễn biến nặng. Tỉnh này đã thành lập 2 Bệnh viện hồi sức Covid-19 với quy mô hơn 500 giường ở thành phố Tân An (do Bộ Y tế tài trợ trang thiết bị) và ở huyện Đức Hòa để điều trị các bệnh nhân nặng.

Ngoài ra, hệ thống bệnh viện đa khoa khu vực và bệnh viện dã chiến sẽ tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 diễn biến nhẹ, ít triệu chứng. Song song với đó, Long An cũng tập trung triển khai tiêm vắc-xin đại trà toàn dân. Hầu hết lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh được tập trung ở hai nhiệm vụ trên, bên cạnh công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng tìm kiếm ca nhiễm mới.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An vẫn diễn biến rất phức tạp khi hàng trăm ca nhiễm mới được ghi nhận mỗi ngày. Hầu hết các khu vực ghi nhận ca nhiễm mới nằm ở 3 huyện có nhiều công ty, khu cụm công nghiệp và nhà trọ dành cho công nhân. Trong đó riêng huyện Cần Giuộc đã ghi nhận tới hơn 3.000 ca nhiễm Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/long-an-da-co-100-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-5660870.html)
Từ khóa: tử vong covid-19

Chủ đề liên quan:

tử vong covid-19

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY