Kinh tế xã hội hôm nay

Long An: Phong tỏa khẩn cấp 15 hộ dân và Bệnh viện Cần Đước

Huyện Cần Đước, Long An vừa phong tỏa, khử khuẩn khẩn cấp 15 hộ dân và Bệnh viện đa khoa huyện Cần Đước ngay trong đêm do liên quan một trường hợp F2 dương tính với virus SARS-CoV-2.
Lực lượng y tế điều tra dịch tễ các hộ lân cận nhà bệnh nhân 6731 (ảnh: Báo Long An)

Ca nghi nhiễm này là nữ, 22 tuổi, từng là f2 của một bệnh nhân mắc covid-19 tại tp hcm. tuy người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này (f1 của bệnh nhân mắc covid-19 tại tp hcm) được xét nghiệm cho ra kết quả âm tính, nhưng trường hợp f2 này sau khi xét nghiệm pcr lại cho ra kết quả dương tính với virus sars-cov-2 vào tối 29/5.

Hiện ca nghi nhiễm này đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc, Long An. Lực lượng chức năng cũng tổ chức ngay việc phong tỏa và truy vết.

Do ca nghi nhiễm đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước nên huyện đã cho phong tỏa toàn bộ bệnh viện để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ những người đang ở đây.

Cơ quan chức năng đã truy vết 14 trường hợp F1 của ca nghi nhiễm, nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Trong số các F1 này, có 10 người dân huyện Cần Đước được tổ chức đưa đi cách ly tại Lâm viên Thanh Niên (Thạnh Hóa, Long An) và kết quả test kháng nguyên ban đầu đã âm tính, đang tiếp tục xét nghiệm PCR. 1 trường hợp khác cũng ở huyện Cần Đước nhưng do tuổi cao, sức yếu nên tổ chức giám sát cách ly tại nhà. 3 trường hợp còn lại gồm 1 người ở huyện Châu Thành, Tiền Giang và 2 người ở TP HCM.

Đây là trường hợp nghi nhiễm covid-19 trong cộng đồng thứ 3 tại long an. hai trường hợp trước đã được bộ y tế xác định là bn6325 (xã long hậu, huyện cần giuộc) và bn6731 (phường 2, tp tân an).

Tỉnh long an ghi nhận ca nhiễm covid-19 thứ hai trong cộng đồng vào ngày 29/5, là bn6731, nam giới, sinh năm 1970, ngụ tại khu phố 3, phường 2, tp tân an. lịch trình di chuyển cho thấy, trong ngày 26 và 27/5, bn6731 đến thăm họ hàng tại quận 12, tp hcm. sau khi gia đình tại quận 12 có ca dương tính với sars-cov-2, bệnh nhân này liên hệ trạm y tế phường 2 để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. kết quả xét nghiệm sau đó của bn6731 dương tính. hiện bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực đồng tháp mười.

Trước đó, tối 27/5, long an ghi nhận ca dương tính cộng đồng đầu tiên là bn6325. bệnh nhân là nam giới, ngụ tại ấp 4, xã long hậu, huyện cần giuộc, làm nghề đầu bếp tại khách sạn sheraton (88, đồng khởi, quận 1, tp hcm). người này từng ngồi ăn chung bàn với một ca f0 (cũng là đầu bếp khách sạn sheraton, có liên quan đến hội thánh truyền giáo phục hưng).

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/long-an-phong-toa-khan-cap-15-ho-dan-va-benh-vien-can-duoc-612473.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY