Dinh dưỡng hôm nay

Lý do tại sao bạn nên cân nhắc bắt đầu ngày mới bằng một quả táo chứ không phải cà phê

Đối với rất nhiều người, buổi sáng chỉ bắt đầu cho đến khi họ uống tách cà phê đầu tiên. Khi bạn cảm thấy buồn ngủ và uể oải, một ngụm caffein sẽ giúp đánh thức cơ thể bằng cách tăng nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, nhiệt độ cơ thể và hoạt động của não.

Caffeine có một số tác dụng tích cực đối với sức khỏe không thể không kể đến, nhưng nó cũng có một số mặt hạn chế. Caffeine có liên quan đến việc tăng nồng độ axit, gây lo lắng nghiêm trọng, mất khoáng chất, suy thận, bồn chồn và gây nghiện.

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng tìm một thứ gì đó khác ngoài cà phê để khởi đầu buổi sáng, thay vào đó, hãy thử một quả táo to, sáng bóng và tốt cho sức khỏe

Lợi ích của táo xml:namespace prefix="o" />

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới, và vì lý do chính đáng: chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và dễ dàng trong sử dụng. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như quercetin, vitamin E, catechin, vitamin C, phloridzin, retinol, beta-carotene và axit chlorogenic.

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới, và vì lý do chính đáng:

Chúng có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm mức cholesterol, giúp giảm cân, cải thiện chức năng phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe đường ruột và cải thiện sức khỏe tinh thần.

Các chất phytochemical trong táo được biết là có tác dụng ngăn ngừa một loạt bệnh mãn tính, bao gồm một số bệnh đã đề cập ở trên.

Vậy, táo so sánh với cà phê như thế nào trong việc giữ cho bạn tỉnh táo?

Trái ngược với cà phê, táo không chứa caffein giúp kích thích cơ thể và chống mệt mỏi. Tác dụng kích thích của Caffeine đối với hệ thần kinh, thay vì bất kỳ đặc tính năng lượng vốn có nào, chịu trách nhiệm về tác dụng tăng sinh lực của nó.

Ngoài ra, đường tự nhiên hoặc fructose trong táo cung cấp nhiều dinh dưỡng và tăng cường năng lượng hiệu quả. Đường trái cây trong táo cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tức thì giúp đánh thức cơ thể đang ngái ngủ và uể oải.

Trái ngược với cà phê, táo không chứa caffein giúp kích thích cơ thể và chống mệt mỏi.

Không chỉ vậy, một điểm lợi khác của táo đó là không giống như cà phê, ăn táo sẽ không khiến bạn cảm thấy kiệt sức sau đó. Đó là một nguồn năng lượng bền vững hơn cà phê.

Hơn thế nữa, táo, không giống như cà phê, có chứa nhiều chất xơ sẽ khiến bạn có cảm giác no và hài lòng trong nhiều giờ. Đó là một sự thay thế lành mạnh hơn cho tách cà phê thông thường vì nó cũng chứa nhiều chất phytochemical, vitamin và khoáng chất.

Điều này khiến táo cũng là một cách tuyệt vời để khởi động một ngày mới khỏe mạnh cho những ai đang cố gắng giảm cân.

Táo quả thực mang lại rất nhiều lơi ích cho sức khỏe. Như mọi người thường nói, ‘một quả táo mỗi ngày khiến bác sĩ tránh xa’, vì vậy, vào ngày hôm sau, khi muốn tăng cường năng lượng vào sáng sớm, bạn biết mình phải tiếp cận với điều gì đầu tiên.

Xem thêm: 5 dấu hiệu điển hình cảnh báo các chị em đang bị thiếu máu nghiêm trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ly-do-tai-sao-ban-nen-can-nhac-bat-dau-ngay-moi-bang-mot-qua-tao-chu-khong-phai-ca-phe-36039/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY