Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mách bạn 7 cách rã đông thịt nhanh lại an toàn mà không cần đến lò vi song

Cuộc sống bận rộn ngày nay, việc giữ thịt trong ngăn đá sẽ giúp các bà nội trợ có thể bảo quản và sử dụng thịt được lâu hơn, tuy nhiên khá nhiều người lại lúng túng không biết cách để rã đông thịt nhanh chóng nhưng lại an toàn, mà không cần dùng đến lò vi sóng.

Rã đông bằng đường

Đầu tiên, các bạn tạo một hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ bằng cách pha nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1, 5 phần nước lạnh và 1 phần nước sôi. Tiếp đó, bạn cho 2 muỗng canh đường vào và khuấy đều cho tan hết phần đường này.

Cuối cùng cho miếng thịt đông lạnh vào và đợi từ 7 - 10 phút, miếng thịt sẽ được rã đông nhanh chóng mà lại mềm tươi, giúp tăng hương vị món ăn hơn.

Rã đông bằng giấm

Trong quá trình sử dụng nước rã đông thịt, bạn hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.

Vì giấm có vị chua, nên không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu có loại giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon.

Sử dụng gừng

Ngoài phương pháp rã đông bằng đường và giấm, thì bạn cũng có thể tìm đến một phương pháp hiệu quả không kém đó là rã đông bằng mọt loại củ gia vị quen thuộc - gừng.

Để thực hiện, bạn thái những lát gừng mỏng đem ngâm cùng nước ấm. Tiếp đến bạn đưa thịt vào bát nước gừng và đợi trong khoảng 15 đến 20 phút là thịt của bạn đã đủ mềm và có thể đem chế biến được.

Rã đông bằng nồi

Có một cách rã đông thịt dạo gần đây khá phổ biến và tiết kiệm thời gian đó chính là sử dụng 2 nồi nhôm có đáy phẳng (có thể dùng nồi inox) và một ít nước lạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn sử dụng một nồi đặt úp, một nồi cho nước lạnh vào và cho thịt được bọc kín lên mặt đáy nồi đã úp, sau đó cho nồi nước lên mặt trên miếng thịt. Khoảng 3 đến 7 phút là thịt đã rã đông rồi. Với cách làm này bạn hoàn toàn có thể rã đông mà không sợ thịt chín, mất chất dinh dưỡng vì phải ngâm lâu trong nước hay gặp nhiệt độ cao.

Rã đông bằng muối và giấm trắng

Bạn có thể kết hợp rã đông thịt bằng muối và giám trắng. Bạn chỉ cần đổ nước vào một cái thao nhỏ, sau đó 1 muỗng canh muối và một ít giấm trắng, khuấy đều cho tan hỗn hợp này rồi cho thịt cần rã đông vào ngâm. Sau từ 5 - 7 phút, thịt sẽ được rã đông mà lại mềm và tươi ngon nữa.

Rã đông bằng nước

Đây là cách ra đông thtj đơn giản nhất, với cách thả thực phẩm vào nước, bạn chỉ cần chờ trong khoảng 1 tiếng là có thể chế biến được thực phẩm.

Lưu ý, để đảm bảo an toàn hãy tránh bóc niêm phong của thực phẩm để ngăn các vi khuẩn có hại xâm nhập khi rã đông. Thay nước sau mỗi 15 phút để tăng tốc độ giã đông và phải chế biến ngay sau khi rã đông thành công. Đặc biệt, tuyệt đối không cấp động lại thực phẩm sau khi đã rã đông bằng cách này. Nếu bạn đổi ý không muốn sử dụng thực phẩm trong bữa ăn lúc đó, hãy chế biến qua rồi mới cấp đông lại.

Rã đông từ từ trong ngăn mát tủ lạnh

Việc rã đông thịt từ từ trong ngăn mát tủ lạnh thường được nhiều bà nội trợ áp dụng, nếu đã có ý định chế biến món ăn với thịt đông lạnh thì bạn nên bỏ thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh qua đêm, đến khi chế biến chỉ việc lấy ra và sơ chế.

Khi lấy thịt đặt vào ngăn mát tủ lạnh bạn nên gói thịt lại hay cho thịt vào một chén/dĩa để có thể ngăn không cho nước thịt sống chảy ra tủ trong quá trình rã đông.

Đây là cách rã đông bằng khá tiện lợi, bạn có thể cất thịt lại vào ngăn đá tủ lạnh một cách an toàn mà không sợ mất vệ sinh. Thậm chí sau khi rã đông, bạn cũng có thể để thịt thêm 1 đến 2 ngày nữa rồi chế biến vẫn không sao.

Một miếng thịt trung bình rã đông trong vòng 24h, những tảng thịt lớn nặng khoảng 2-3kg thì có thể mất hơn 24h để rã đông hoàn toàn.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mach-ban-7-cach-ra-dong-thit-nhanh-lai-an-toan-ma-khong-can-den-lo-vi-song-28290/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY