Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách bạn bí quyết loại bỏ mùi cơ thể đơn giản, hiệu quả ngay tức thì

Thực hiện phương pháp này đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó ngửi ở một số bộ phận trên cơ thể giúp bạn luôn tỏa hương thơm.

Mùi cơ thể có thể là do sự thay đổi hormone trong cơ thể, đổ mồ hôi quá nhiều, chế độ ăn uống không lành mạnh, di truyền hay vệ sinh kém. Mặc dù tắm, dùng các chất khử mùi hay nước hoa có sẵn để kiểm soát mùi cơ thể, nhưng chỉ là giải pháp tạm thời.

Bạn có từng mất tự tin vì mùi cơ thể? Mặc dù mùi cơ thể của bạn có tính di truyền, song những thực phẩm bạn ăn hàng ngày cũng có một ảnh hưởng nhất định.

Sữa chua

Lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng làm giảm lượng các hợp chất sulfite gây mùi. Ngoài ra, vitamin D có trong sữa chua còn giúp chống lại các nhóm vi khuẩn trong khoang miệng, do đó làm giảm tình trạng hôi miệng.

Dầu dừa

Ảnh minh họa

Không chỉ có tác dụng đẹp da và mượt tóc, dầu dừa còn là thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương thơm hoàn hảo. Do đặc tính kháng sinh cùng tính khử mùi cao, dầu dừa được ứng dụng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi cơ thể. Bạn có thể uống dầu dừa hoặc bôi dầu lên vùng nách 1-2 lần mỗi ngày sau khi tắm.

Cần tây

Cần tây giúp cơ thể bạn giải phóng các kích thích tố, khiến bạn thêm hấp dẫn đối với người khác giới. Hơn nữa, đây cũng là một thực phẩm chứa rất nhiều nước, giúp bổ sung nước cho cơ thể nên càng góp phần làm giảm mùi cơ thể.

Rau mùi

Rau mùi nằm trong danh sách thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương bởi nó chứa các loại dầu chứa làm giảm thiểu mùi hôi của cơ thể. Bạn có thể đun nước rau mùi tắm để tạo sự thơm tho cho cơ thể.

Chanh

Mùi hương mát mẻ giúp tỉnh táo của chanh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho cơ thể của bạn có mùi thơm tuyệt vời. Các chất khử trùng tự nhiên và khả năng kháng khuẩn của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và giảm hẳn cả hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra.

Tính axit của nước chanh làm giảm độ pH của da khiến cho vi khuẩn gây mùi khó có thể tồn tại. Thêm vào đó, nhờ tính chất giàu vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh còn giúp loại bỏ độc tố độc hại có trong cơ thể.

Ngoài ra, một điểm cộng khác là chanh dễ hấp thụ bởi cơ thể, do đó nó sẽ cải thiện mùi hương của cơ thể bạn rất nhanh.

Cà chua

Cà chua chứa các chất có khả năng kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể.

Ngoài ra, nhờ có chất làm se tự nhiên, cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn chặn các đường dẫn tiết ra mồ hôi, do đó kiểm soát quá mồ hôi rất tốt. Ngay cả việc uống nước cà chua cũng có thể giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn, nhờ đó sẽ làm giảm mồ hôi.

Bạc hà

Bạc hà giúp giảm bớt các tuyến mồ hôi tiết ra khiến cơ thể “bốc mùi”. Bạc hà có thể được ăn tươi, khô hoặc dùng như một loại tinh dầu tạo mùi hương dễ chịu cho cơ thể.

Quế

Quế là một loại gia vị khá phổ biến trong bếp. Nhờ có mùi hương tuyệt vời, quế giúp hạn chế mùi cơ thể bằng cách làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng.

Trà xanh

Trà xanh cũng là món thức uống ngăn ngừa mùi hôi miệng, mùi hôi cơ thể, đặc biệt là mùi hôi ở chân. Uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn làm sạch hơi thở và loại bỏ tình trạng hôi miệng.

Cây hương thảo

Loại cây thảo mộc có mùi thơm này cũng có thể giúp tiêu diệt mùi cơ thể. Các loại dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể chống lại bất kỳ loại mùi nào xuất phát từ cơ thể bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và chất diệp lục trong cây hương thảo giúp trung hòa mùi cơ thể và cho làm cho cơ thể có mùi dễ chịu.

Uống 2 chén trà được làm từ lá hương thảo tươi hoặc lá khô mỗi ngày.

Giấm táo

Giấm táo nổi tiếng với khả năng diệt khuẩn gây hôi chân do chứa nhiều acid acetic và phenolic. Để cải thiện mùi hôi chân, bạn hãy dùng nửa chén giấm táo pha với nước ấm và ngâm chân trong vòng 20 phút.

Táo

Táo là loại trái cây thơm ngon và được rất nhiều người ưa chuộng. Do trong táo có tính tẩy tự nhiên nên khi ăn táo, miệng sẽ được làm sạch và hơi thở bạn cũng trở nên thơm tho hơn.

Cam

Chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều loại nước hoa đều có chiết xuất từ cam. Loại quả này có hương thơm dễ chịu, thanh mát.

Một vài mẹo đẩy lui mùi hôi cơ thể:

- Tránh ăn những thực phẩm như tỏi và hành tây.

- Tránh thức ăn có hàm lượng lưu huỳnh cao như măng tây, măng lá.

- Tránh các loại thực phẩm như thịt đỏ, rượu và đồ ăn vặt. Các loại thực phẩm này chứa chất độc được giải phóng thông qua mồ hôi và có thể gây ra mùi hôi cơ thể.

- Nên ăn trái cây và rau tươi để giải độc cơ thể.

- Uống đủ nước mỗi ngày để ngăn chặn sự tích tụ chất độc trong cơ thể.

- Tắm ít nhất một lần mỗi ngày.

- Luôn giặt và mặc quần áo sạch sẽ.

- Không đi giầy quá chật trong thời gian dài.

- Giữ cho người khô, tránh ẩm ướt.

- Mặc quần áo cotton thay vì vải tổng hợp để tránh mồ hôi và ẩm ướt.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mach-ban-bi-quyet-loai-bo-mui-co-the-don-gian-hieu-qua-ngay-tuc-thi-search/?id=208758

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-bi-quyet-loai-bo-mui-co-the-don-gian-hieu-qua-ngay-tuc-thi/20230303024117376)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY