Dinh dưỡng hôm nay

Mang văn hóa ẩm thực chuẩn Nhật Bản đến Việt Nam

(MangYTe) - Lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, Fuji Tempura IDATEN hứa hẹn đem đến cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn mới của món ăn mang hương vị truyền thống đặc trưng Nhật Bản.

Ngày 14/3, Trung tâm thương mạiLotte Việt Nam đã diễn ra Lễ khai trương nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyênbiệt chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai trương nhàhàng Tempura, ông Hoàng Công Cát, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hoàng Gia,đơn vị vận hàng thương hiệu Tempura tại Hà Nội cho biết: Đây là nhà hàngFuji Tempura IDATEN thứ hai chính thức ra mắt tại Hà Nội. Trước đó, nhàhàng Tempura đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt tại ResortMikazuki Đà Nẵng vào tháng 10/2020. Dự kiến, nhà hàng thứ ba sẽ khai trương tạiTP.HCM vào cuối năm nay.

Khai

Nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản chính thức có mặt tại Hà Nội.

Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. MónTempura là sự hòa quyện diệu vời của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nướcvà trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫnmềm mại. Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt,song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Tempura hấp dẫn bởisắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon. Từ con tôm, miếng mực, miếngcá, cọng rau…, những nguyên liệu như bao món ăn khác, nhưng Tempura ẩn chứatrong nó sự khéo léo của một nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng tinh tế.

Thực khách có thể thưởng thức mónăn này theo nhiều cách. Thông thường, Tempura được ăn với nước sốt có một chútvị ngọt kết hợp với nước dùng Dashi, nước tương, Mirin, hoặc dùng với nước sốttrộn một ít củ cải trắng và gừng băm nhỏ khuấy đều.

bbbb

Cơm tôm Tempura kèm theo sup miso.

Ông Kato, đồng sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Việt Nam cho biết: “Ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩmthực thường mang tính chất tổng hợp các món ăn. Ở Việt Nam cũngtương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không thiếu nhưngcũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn”.

Chia sẻ và cho biết lý do đưa tempura đến việt nam ông nói: với bí quyết và kinh nghiệm chế biến món tempura riêng biệt đúc rút qua 20 năm làm nghề tại nhà hàng của mình ngay dưới chân núi phú sĩ (nhật bản) rấtđông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn là du khách việt nam nên tôi và gười bạn việt nam thân thiết của mình là anh hoàng công cát đã xây dựng chuỗi nhà hàng tempura chuyên biệt chuẩn nhật bản tại việt nam với mong muốn mang một góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống nhật bản đến việt nam. ông cũng kỳ vọng thương hiệu tempura sẽ trở thành một trong nhữngđại sứ du lịch nhật bản tại việt nam.

bbb


Còn theo ông Hoàng Công Cát: “Hiệnnay, Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ rất sâu rộng. Thông qua ẩm thực, chúngtôi mong muốn tạo không gian giao lưu văn hóa giữa hai nước và xóa bỏ suy nghĩcủa nhiều người Việt Nam rằng, đồ ăn Nhật Bản rất đắt đỏ. Chúng tôi sẽ mang đếncho thực khách dịch vụ chuyên nghiệp nhất, sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe vàtúi tiền của tất cả mọi người, mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi”.

Được biết, để mang đến món Tempura đúngđiệu với hương, sắc, vị, màu, mùi chuẩn bản vị, chạm đến trái tim thực khách,quá trình thi công, lắp đặt thiết bị cho nhà hàng được thực hiện rất công phusuốt 2 tháng. Đơn cử, việc ốp gạch vào chân tường trong bếp phải làm lại đến lầnthứ ba. Ngay cả nước dùng để rửa và nấu đồ ăn cũng phải trải qua nhiều lần xétnghiệm để đảm bảo không lẫn tạp chất nào. Nồi chiên phải nhập khẩu nguyên chiếctừ Nhật Bản để đảm bảo nhiệt độ của dầu ăn khi rán.

bbbb


Ceo hoàng công cát nhận định, bức tranh ẩm thực ở việt nam đã tương đối phong phú và lần này chúng tôi mong muốn góp thêm một gam màu mới tươi sáng, khác biệt và sinh động hơn. dự kiến trong 3 – 5 năm nữa, chuỗi nhà hàng tempura sẽ phủ khắp các thành phố lớn của việt nam và có thương hiệu vững mạnh.

“chúngtôi không giữ bí quyết mà mong muốn nhượng quyền kinh doanh cho những nhà đầutư có tiềm lực tại việt nam. sau khi triển khai thành công tại việt nam, tôi vàông kato có tham vọng phát triển chuỗi cá nhà hàng tempura ở các nước đông namá và đông á”, ông cát nói.

Hoài Nam

Link bài gốc Lấy link

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mang-van-hoa-am-thuc-chuan-nhat-ban-den-viet-nam/20210314040229221)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY