Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mark Zuckerberg: Không có thỏa thuận nào giữa Facebook và Tổng thống Trump

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg tuyên bố không có bất cứ sự ưu ái nào dành cho bài đăng của Tổng thống Trump trên nền tảng của mình.

Trong cuộc phỏng vấn do trang tin tức công nghệ Axios của Mỹ thực hiện vào ngày 20.7, Mark Zuckerberg – CEO của Facebook khẳng định mạng xã hội này không dành bất cứ sự “khoan hồng” cho những bài đăng của Tổng thống Trump trên nền tảng của mình. Việc Facebook không xóa các nội dung do Tổng thống Mỹ đăng tải là vì nó không vi phạm chính sách mạng xã hội này.

"Tôi cũng đã nghe suy đoán này, vì vậy hãy để tôi nói rõ: Không có bất kỳ thỏa thuận nào. Trên thực tế, toàn bộ ý tưởng về một thỏa thuận này là khá vô lý". Đó là câu trả lời của Zuckerberg trước câu hỏi "Liệu có sự ưu ái nào dành cho các bài đăng của Tổng thống Trump?" do của Axios đặt ra.

Thời gian qua Tổng thống Trump phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của các nhóm dân quyền khi cho rằng ông đã vi phạm quy tắc trên các nền tảng xã hội vì có những phát ngôn gây chia rẻ, kỳ thị chủng tộc, kích động hận thù.

Facebook cũng vấp phải làn sóng tẩy chay quảng cáo của các thương hiệu lớn vì cho rằng nền tảng này không kiểm soát các bài đăng có nội dung phân biệt chủng tộc, kích động hận thù, trong đó có một số bài đăng của Tổng thống Trump.

Trước đó, Zuckerberg đã bị nghi ngờ là quá thân mật với chính quyền của ông Trump khi cùng với các thành viên trong hội đồng quản trị Facebook dự một bữa ăn tối không được tiết lộ do Tổng thống Mỹ tổ chức tại Nhà Trắng. Thế nhưng CEO của Facebook giải thích: “Việc tôi gặp một nguyên thủ quốc gia không có gì đáng ngạc nhiên”.

Tiểu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/mark-zuckerberg-khong-co-thoa-thuan-nao-giua-facebook-va-tong-thong-trump-141251.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY