Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Massage chân không chỉ đem lại cảm giác thoải mái mà còn giúp giảm huyết áp, cải thiện ham muốn tình dục…

Bên cạnh việc giúp chúng ta thư giãn và giảm đau nhức cơ bắp, massage chân còn có những lợi ích sức khỏe khác mà bạn nên thêm nó vào thói quen hàng ngày.

Chúng ta đều biết rằng massage chân mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái, đặc biệt là sau một ngày dài mệt mỏi. Hơn nữa, massage chân cũng giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp và nhiều lợi ích khác.

1. Cải thiện lưu thông máu

Nhiều người có lối sống ít vận động, do đó các cơ ở bàn chân cũng hoạt động kém hơn. Việc sử dụng giày và tất cả ngày khiến cho việc lưu thông máu trở nên kém đi.

Massage chân 10 đến 20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ giúp cải thiện đáng kể lưu thông máu ở chân và bàn chân. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

2. Giảm huyết áp

Trong những năm gần đây, bệnh cao huyết áp trở nên khá phổ biến, nguyên nhân thường do căng thẳng, chế độ ăn uống kém, di truyền hoặc các yếu tố môi trường. Đặt áp lực lên các huyệt đạo trên lòng bàn chân có tác dụnga giúp giảm bớt phần lớn căng thẳng tích tụ ở đó.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người làm công việc căng thẳng cao được hưởng lợi từ việc massage chân thường xuyên 10 phút mỗi tuần, giúp giảm huyết áp, bớt lo lắng và cải thiện tâm trạng.

3. Giấc ngủ ngon hơn

Cũng giống như bất kỳ liệu pháp massage nào, một vài phút massage chân trước khi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Massage chân giúp lưu thông máu, cho bạn ngủ ngon hơn – (Ảnh: Freepik).

4. Giảm tác động của lo lắng và trầm cảm

Ngoài việc giúp bạn thư giãn trong quá trình massage, việc massage chân thường xuyên cũng mang lại hiệu quả lâu dài hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage chân thường xuyên giúp giảm lo lắng tới 50%.

5. Tăng tốc độ phục hồi khi bị thương ở chân

Massage chân hỗ trợ phục hồi sau chấn thương, vừa giúp bàn chân lành lại vừa giữ cho bàn chân và mắt cá chân khỏe và linh hoạt.

Massage chân thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa các loại chấn thương mắt cá chân và bàn chân thường gặp ở các vận động viên hoặc những người tập luyện cường độ cao.

6. Giảm phù nề khi mang thai

Phụ nữ mang thai thường bị phù nề ở bàn chân và mắt cá chân do giữ nước. Massage bàn chân hàng ngày với những động tác vuốt ve chắc chắn nhưng nhẹ nhàng giúp chống lại chứng phù nề tốt hơn.

7. Tăng mức năng lượng

Theo một số nghiên cứu, massage chân cũng làm giảm mệt mỏi và cải thiện tâm trạng. Bằng cách cải thiện chức năng tuần hoàn và thần kinh, massage chân

9. Cải thiện ham muốn tình dục

Giảm căng thẳng đi kèm với massage chân cũng mang lại cho vợ chồng bạn tâm trạng thoải mái. Cho và nhận liệu pháp massage chân có thể là màn dạo đầu hiệu quả trong phòng ngủ, vì nó có thể dẫn đến kích thích nhẹ.

Massage chân giúp cải thiện ham muốn tình dục – (Ảnh: Freepik).

8. Cải thiện chức năng miễn dịch

Massage chân thường xuyên cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và các bệnh khác. Massage chân cũng làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol thường là thủ phạm của các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Massage chân thường xuyên giúp bạn có cơ hội kiểm tra bất kỳ vấn đề nào ở chân trước khi chúng trở nên tồi tệ hơn, chẳng hạn như các vết loét, móng chân mọc ngược, nứt gót hoặc da khô. Massage và chăm sóc cho đôi chân mỗi ngày là việc làm đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/massage-chan-khong-chi-dem-lai-cam-giac-thoai-mai-ma-con-giup-giam-huyet-ap-cai-thien-ham-muon-tinh-duc-31215/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY