Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mất cơ sẽ khiến cơ thể bị lão hóa nhanh hơn, rèn luyện sức mạnh giúp bạn trẻ mãi không già

Lão hóa là một chủ đề mà ai cũng cần phải đối mặt. Khi chúng ta lớn lên, tốc độ hoạt động của cơ thể sẽ giảm xuống, cơ bắp mất dần, sức bền giảm sút và mức độ trao đổi chất sẽ không còn tốt như trước nữa. Lúc này cơ thể dễ tăng cân, da dẻ chảy xệ.

Chúng ta không thể thay đổi thực tế là cơ thể đang ngày càng già đi, nhưng chúng ta có thể làm chậm tốc độ lão hóa thông qua những nỗ lực, chẳng hạn như duy trì một số thói quen tốt về kỷ luật bản thân và tránh xa một số thói quen xấu trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn tương đối trẻ lâu.

Làm thế nào để chống lại tốc độ lão hóa và duy trì trạng thái trẻ trung một cách hiệu quả?

Lão hóa bắt đầu bằng việc mất cơ, và chúng ta có thể sử dụng phương pháp rèn luyện sức mạnh để giữ cơ và làm chậm tốc độ lão hóa.

Cơ bắp là mô tiêu thụ năng lượng của cơ thể. Tập luyện tăng cường sức mạnh có tác dụng làm tăng hàm lượng cơ bắp, tăng cường giá trị trao đổi chất cơ bản. Điều này cho phép bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mỗi ngày đồng thời ức chế sự tích tụ chất béo và giảm khả năng tăng cân.

Chúng ta không thể thay đổi thực tế là cơ thể đang ngày càng già đi, nhưng chúng ta có thể làm chậm tốc độ lão hóa thông qua những nỗ lực.

Tăng trưởng cơ cũng hỗ trợ làn da, làm chậm sự xuất hiện của da chảy xệ và nếp nhăn, đồng thời giữ cho làn da luôn săn chắc và trông mịn màng trẻ trung.

Thêm vào đó, sự phát triển của cơ bắp có tác dụng bảo vệ xương và các cơ quan, giảm nguy cơ gãy xương và lỏng lẻo, cải thiện hiệu quả khả năng miễn dịch của cơ thể và cải thiện chỉ số sức khỏe của bản thân.

Làm thế nào để bắt đầu xây dựng cơ bắp và rèn luyện sức mạnh chống lão hóa?

Luyện tập các bài tập sức mạnh đều đặn giúp xây dựng cơ bắp, cải thiện mức độ sức mạnh, cải thiện hình dạng cơ thể, cho phép bạn nâng tạ nhẹ và duy trì sức sống trẻ trung.

Tập luyện sức mạnh cũng cải thiện hiệu quả tỷ lệ cơ thể và tạo đường nét cơ thể đẹp, chẳng hạn như: squat, lunge, chống đẩy, nâng tạ.

Tập luyện sức mạnh cũng cải thiện hiệu quả tỷ lệ cơ thể và tạo đường nét cơ thể đẹp, chẳng hạn như: squat, lunge, chống đẩy, nâng tạ.

Để bắt đầu tập luyện sức mạnh, trong phòng tập thể dục, bạn hãy sử dụng đạp xe trong khu vực sức mạnh để tập luyện.

Những người không đến phòng tập thể dục có thể mua tạ tay, thanh tạ và thiết bị dây thun để tập luyện tại nhà và chọn các động tác kết hợp để tập luyện. Điều này giúp cải thiện hiệu quả của việc xây dựng và định hình cơ bắp, đồng thời đạt được nhiều lợi ích khi tập luyện.

Người mới tập có thể chọn một cặp tạ 3-5KG để tập luyện. Trong quá trình tập luyện, bạn hãy chú ý đến chất lượng của động tác và nâng dần mức tạ khi thành thạo để tập luyện hiệu quả và an toàn hơn.

Lưu ý quan trọng trong việc rèn luyện cơ bắp hay bất kỳ bài tập nào khác là đảm bảo tư thế tập luyện đúng trước khi chú ý đến số lần thực hiện.

Xem thêm: Chỉ 90 giây tập thể dục mỗi ngày sẽ giảm một nửa nguy cơ tử vong sớm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mat-co-se-khien-co-the-bi-lao-hoa-nhanh-hon-ren-luyen-suc-manh-giup-ban-tre-mai-khong-gia-36466/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY