Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mật ong: món ăn, bài thuốc không thể thiếu

Tôi đã được nghe nhiều về công dụng của mật ong, và trong gia đình tôi luôn luôn có sẵn mật ong. Nó như một món ăn bài thuốc không thể thiếu trong gia đình chúng tôi.

Mỗi dịp người quen ở Bắc Kạn có được mật ong rừng ngon lại điện và gửi xuống cho tôi. Một năm gia đình tôi dùng ít nhất cũng phải hết hai chai. Thói quen dùng một giọt mật ong mỗi sáng và tối tôi thấy đem lại nhiều hữu ích cho mọi thành viên trong gia đình.

Quanh năm con nhỏ của tôi và mọi thành viên trong không bị ho khi trời lạnh hay thay đổi thời tiết đều lấy mật ong để ngậm.

Riêng mẹ tôi, giáo viên lâu năm nhưng bà luôn có kinh nghiệm trong việc ngậm chanh, quất dầm mật ong. Vậy nên không mấy khi bà bị mất giọng, mất tiếng.

Ngoài ra, mật ong còn được dùng cho việc làm đẹp, chế biến các món ăn và vị thuốc… có lợi cho sức khỏe. Cơ bản nhất là phải chọn được loại mật ong tốt có độ tin tưởng ta sử dụng sẽ có hiệu quả cao hơn.

Chia sẻ của độc giả Vũ Thị Quỳnh

Xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/mat-ong-mon-an-bai-thuoc-khong-the-thieu-16427/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY