Khoa học hôm nay

Máy bay không người lái khổng lồ nằm chình ình giữa đường phố Mỹ

Người dân New York kinh ngạc khi trông thấy một tác phẩm điêu khắc khổng lồ về máy bay không người lái trên đường phố.

Sam durant, nghệ sĩ sáng tạo đã làm ra chiếc máy bay không người lái bằng sợi thuỷ tinh với tổng chiều cao là 7,6 mét.

Tác phẩm điêu khắc máy bay không người lái màu trắng nổi bật trên bầu trời mùa hè xanh. nó dường như bay lơ lửng trên đại lộ 10 và tự xoay trên cột khi gió thổi qua.

Máy bay không người lái khổng lồ 'nằm chình ình' giữa đường phố Mỹ
Máy bay không người lái khổng lồ 'nằm chình ình' giữa đường phố Mỹ

Mục đích ban đầu khi làm ra công trình này, sam durant, muốn nhắc nhở công chúng rằng sự xuất hiện của  máy bay không người lái là bi thảm nhưng ngày càng phổ biến, có mặt ở nhiều nơi, cả trong và ngoài nước mỹ.

Máy bay không người lái khổng lồ 'nằm chình ình' giữa đường phố Mỹ
Tác phẩm điêu khắc máy bay không người lái.

Cecilia Alemani, giám đốc điều hành của High Line Art, đơn vị tài trợ cho công việc của Durant cho biết: "Những gì chúng tôi mang đến cho công chúng không chỉ là tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt mà còn kích thích tư duy tạo ra các cuộc đối thoại, trò chuyện".

Ariella figueroa, cư dân california, cho biết chiếc máy bay không người lái khiến cô nghĩ về tương lai. cô nói: "đó là công nghệ chúng tôi đã sử dụng ở iraq và afghanistan cách đây 10, 12 năm. hiện ai cũng có thể mua thiết bị cầm tay này. tôi thấy có một chút đáng sợ, đặc biệt là ở đây, tại thành phố new york".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/may-bay-khong-nguoi-lai-khong-lo-nam-chinh-inh-giua-duong-pho-my-286905.html)

Chủ đề liên quan:

máy bay không người lái

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY