Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo giữ thực phẩm tươi lâu bất ngờ

Trong những ngày nắng nóng, tủ lạnh nhiều khi cũng không thể kiểm soát được tốc độ hư hỏng của thực phẩm. Tuy nhiên, những mẹo này có thể khiến bạn hoàn toàn yên tâm, thậm chí là bất ngờ bởi khả năng giữ tươi lâu thực phẩm của chúng.

Giữ cần tây tươi lâuxml:namespace prefix="o" />

Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiếm một miếng giấy bạc và bọc chúng lại, sau đó để trong tủ lạnh. Cần tây theo cách này sẽ tươi rất lâu và không bị héo, thối.

Giữ hành, tỏi không bị thối mốc

Để nơi khô thoáng chưa chắc là cách giữ hành, tỏi được lâu nhất. Tốt nhất là hãy đựng trong túi giấy có đục lỗ. Bạn có thể để chúng trong 2 tháng. Nếu cần, hãy bỏ vào đó một túi hút ẩm nhỏ (lấy từ các hộp bánh kẹo). Không nên để hành và tỏi chung nhau, một trong hai sẽ hỏng nhanh hơn.

Giữ chanh tươi lâu

Đừng cắt quả chanh nếu xác định bạn chỉ dùng một ít nước cốt. Hãy dùng tăm nhọn đâm thủng vỏ ngoài của chanh và vắt nước ra, sau đó lấy băng dính bịt lại vết thủng. Để vậy, ngoài việc tiết kiệm, chanh sẽ tươi lâu hơn khi cất vào tủ lạnh.

Giữ trứng để hàng tháng

Trước khi cất vào tủ lạnh, hãy thoa một lớp dầu ăn lên vỏ trứng, bằng cách này, đảm bảo trứng của bạn vẫn thơm ngon cả tháng trời.

Giữ quả mọng nước tươi lâu và giảm thuốc trừ sâu

Những quả mọng nước như dâu tây, việt quất, nho… rất dễ bị nhiễm các thuốc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, bằng cách ngâm chúng trong nước giấm, bạn sẽ khiến chúng không bị mốc đồng thời loại bỏ thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản bên ngoài vỏ của chúng.

Bảo quản khoai tây

Nếu muốn khoai tây không mọc mầm, hãy để chúng với những loại quả chín. Khi quả chín, chúng sẽ giải phóng chất ethylene, chất này sẽ giúp khoai tây không thể mọc mầm.

Giữ gừng tươi lâu

Chắc bạn không thể ngờ rằng việc cạo lớp vỏ của gừng lại có thể khiến chúng ta tận dụng được nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy dùng thìa cạo vỏ gừng, không nên dùng dao. Sau đó, dù cho chúng có khô, cũng vẫn có thể sử dụng.

Giữ chuối không bị thâm vỏ

Bạn sẽ bất ngờ với cách làm này. Rất đơn giản, chỉ việc bọc phần cuống của quả chuối bằng giấy bóng, bạn có thể giữ nó tươi lâu đến tận 5 ngày mà không lo thâm vỏ.

Bảo quản rau xà nách

Rau xà nách hay rau diếp đều có lá mỏng và mọng nước. Nếu để ở điều kiện bên ngoài, các lá này rất dễ héo hoặc thối. Vì vậy, cách tốt nhất là bỏ chúng và trong túi giấy (không dùng túi bóng), tuyệt đối đừng bỏ những lá khô hay bẩn bên ngoài của cây rau vì chính chúng sẽ giữ cho phần rau bên trong được tươi lâu.

Bảo quản bơ bằng hành tây

Việc giữ bơ tươi lâu và không bị thâm mặc dù đã cắt vỏ rất đơn giản. Chỉ cần để một vài lát hành tây vào trong dụng cụ để bơ, đậy kín, bạn sẽ giữ bơ vừa tươi lâu, vừa không bị thâm.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/meo-giu-thuc-pham-tuoi-lau-bat-ngo-17768/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY