Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo luộc gà ngon, ngọt, thơm

Để luộc gà không bị khô, thịt gà không bị nứt, không ngọt… bạn nên tham khảo bí quyết luộc gà của chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương.

 

Với nhiều năm kinh nghiệm và niềm đam mê với ẩm thực miền Bắc, chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương đã đưa ra bí quyết luộc gà ngon sau:

Bước 1: sơ chế gà

Gà trước khi đưa vào nồi để luộc cần được tẩm gia vị: mắm ngon, muối, tiêu, mì chính. Thêm một củ hành nướng và đầu hành tươi đập dập. Tất cả được cho vào nồi luộc.

Lưu ý: Gà luộc cần dúng nước lạnh để gà không bị nứt. Đồng thời, vì phần ức và phần đùi lâu chín hơn các vùng khác nên khi luộc cần úp xuống phía dưới, su đó mới lật ngược lại.

Bước 2: Xối gà luộc chín tới qua nước lạnh

Khi gà đã chín tới, bạn nên vớt ra và xối ngay nước lạnh vào gà. Làm vậy, gà sẽ mọng nước và da gà sáng hơn, không bị thâm.

Bước 3: Dùng mỡ gà quét lên da gà luộc

Mỡ gà khi quét lên da gà có công dụng làm cho da gà nhìn bóng hơn. Theo chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương, người miền Bắc sẽ không rán mỡ gà vì họ luôn nấu nướng theo đúng “hệ”, mỡ rán sẽ làm gà luộc có mùi chiên. Ngoài ra, mỡ gà hấp có hơi nước đọng lại giúp da gà không bị khô khi để ngoài không khí.

Bước 4: Dùng thớt dày, dao nặng để chặt

Để trình bày được một đĩa gà đẹp, bạn cần phải biết cách chặt gà sao cho gọn và không bị nham nhở. Dùng thớt dày, dao nặng để chặt gà, đảm bảo không có miếng gà nào phải chặt 2 lần mới đứt.

Bước 5: Chọn lá chanh bánh tẻ

Theo thông tin trên trang Lamsao.com, bạn nên chọn loại lá chanh bánh tẻ (ở giữa cành), vốn có lượng tinh dầu dồi dào nhất, lại không bị xơ, đem thái nhỏ như sợi chỉ rắc lên đĩa gà.

Vậy là bạn đã có một món gà luộc thơm ngon hấp dẫn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/meo-luoc-ga-ngon-ngot-thom-14286/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY