Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo nhỏ giúp xếp dỡ bát đĩa trong máy rửa bát dễ dàng hơn

Mỗi người đều có cách riêng để xếp đặt bát đũa, nồi niêu sau khi ăn uống xong vào máy rửa bát. Điều này có thể gây ra những phiền toái khá lớn trong gia đình và đó là lý do tại sao mọi người nên tuân thủ các quy tắc nhất định.

Nếu bạn tuân theo những quy tắc này, bát đĩa sẽ trở nên sạch sẽ hơn và giảm nguy cơ vỡ bát đĩa khi dùng máy rửa bát.

Quy tắc 1: Với dao kéo

Quy tắc đầu tiên liên quan đến tất cả các loại dao kéo và làm thế nào để xếp nó hiệu quả nhất có thể. Tốt nhất nên đặt lưỡi với răng của chúng hướng lên trên. Đối với thìa, nên đặt chúng xen kẽ, một chiếc hướng lên, một hướng xuống.

Nếu không làm như vậy, chúng có nguy cơ dính vào nhau khi máy rửa bát chạy và có thể bị bẩn. Tốt nhất nên đặt dao với đầu nhọn hướng xuống dưới. Điều này chủ yếu là vì sự an toàn của chính bạn.

Có những quy tắc giúp chúng ta xếp đặt mọi đồ dùng trong máy rửa bát dễ dàng và giảm nguy cơ bị vỡ - (Ảnh: Tips-and-tricks).

Quy tắc 2: Với đồ thủy tinh

Với đồ thủy tinh, điều quan trọng là phải đảm bảo khoảng cách nhất định để chúng không đè lên nhau. Nếu không, chúng có nguy cơ bị nứt khi dịch chuyển do áp lực của vòi phun và nhiệt độ cao của nước.

Quy tắc 3: Với đĩa lớn hoặc vung nồi

Rất nhiều người đặt đĩa hoặc vung nồi dọc theo mặt trước trong giá dưới cùng. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này vì nó khiến chất tẩy rửa khó phân tán đều trong toàn bộ máy rửa bát. Đó là lý do tại sao tốt hơn bạn nên đặt đĩa lớn hoặc nắp nồi ở mặt sau hoặc hai bên giá đỡ cuối cùng.

Quy tắc 4: Luôn quay vào giữa

Để đảm bảo bát đĩa trở nên sạch nhất có thể, điều quan trọng là bạn phải luôn xếp máy rửa bát của mình với các mặt bẩn của bát đĩa hướng về giữa. Tia nước mạnh nhất ở giữa và theo cách đó bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Quy tắc 5: Sắp xếp

Mẹo này thực sự rất hữu ích cho việc dỡ đồ ra khỏi máy rửa bát sau khi đã rửa xong. Hãy phân loại tất cả các đồ dùng khi bạn đang xếp vào máy rửa bát. Đặt nĩa với nĩa, thìa với thìa và dao với dao. Bằng cách đó, bạn có thể lấy dao kéo chỉ trong một động tác.

Lấy thìa và cất chúng vào ngăn kéo. Tương tự đối với bát, đĩa, sắp xếp chúng theo kích thước, để bạn có thể đặt chúng hiệu quả hơn.

Khi lấy bát đĩa ra, nên lấy ở tầng dưới trước để tránh nước ở ngăn trên chảy xuống làm ướt bát đĩa đã khô – (Ảnh: Freepik).

Quy tắc 6: Sử dụng túi lưới

Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, sử dụng một chiếc túi lưới nhỏ để đựng những món đồ nhẹ và nhỏ hơn. Một trong những túi lưới mà bạn thường sử dụng cho áo ngực trong máy giặt. Đặt các vậ dụng nhỏ như nắp đậy, dao kéo nhựa và đĩa dành cho trẻ em vào đó.

Bằng cách này, những vật dụng nhẹ sẽ không bị thổi bay qua toàn bộ máy rửa bát do các tia nước mạnh và bạn sẽ không phải tìm các bộ phận nhỏ từ sâu bên trong máy.

Thực hiện việc xếp bát đĩa sau khi ăn vào máy rửa bát theo các quy tắc này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian để lấy đồ sau khi rửa. Tuy nhiên sau khi rửa xong, bạn cũng cần tuân thủ việc mở cửa máy rửa bát ra càng sớm càng tốt để tránh hơi nước bám vào đồ dùng và giúp cho máy khô thoáng hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên lấy đồ từ ngăn dưới ra khỏi máy trước tiên. Do áp lực rất mạnh của vòi nước trong máy rửa bát, các vật dụng nhẹ ở ngăn trên cùng thường bị lật, khiến chúng chứa đầy nước. Vì vậy, nếu bạn dỡ bỏ ngăn kéo trên cùng trước tiên, các vật dụng ở ngăn dưới sẽ bị ướt. Do đó, hãy dỡ đồ khỏi ngăn dưới cùng trước để tránh điều này xảy ra giúp bạn không mất thêm thời gian để làm khô bát đĩa đã sạch.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-nho-giup-xep-do-bat-dia-trong-may-rua-bat-de-dang-hon-31206/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY