Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo rượu tỏi chữa viêm xoang phương pháp cũ mà mới

Rượu tỏi được đánh giá là bài thuốc Đông y chất lượng cao, nhất là trong việc điều trị viêm xoang. Hãy cùng tìm hiểu vì sao rượu tỏi lại có công dụng này và cách điều chế ra sao

Tỏi là một nguyên liệu khá thông dụng trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ được dùng là gia vị chế biến món ăn, tỏi còn được dùng như vị thuốc chữa nhiều căn bệnh trong đó phải kể đến bệnh viêm xoang.

Vì sao lại như vậy? Theo các nghiên cứu đưa ra, trong tỏi có chứa một hàm lượng chất oxy hóa rất cao như: allicin, liallyl sulfide, ajoene… Các chất này giúp nở mạch, giảm độ dính trong máu, có thể phòng chống bệnh cao huyết áp, đột quỵ.

Bên cạnh đó, khi kết hợp với rượu trắng sẽ tăng công dụng trị bệnh viêm xoang lên cao khi mà trong rượu có chứa cồn, mà cồn thì chính lầ chất diệt khuẩn khá tốt lâu nay. Nhờ 2 tính chất đặc biệt của tỏi và rượu mà mọi người khi áp dụng phương pháp này có thể giúp loại bỏ vi khuẩn một cách tốt nhất.

Cách làm rượu tỏi chữa viêm xoang:

Nguyên liệu: 3g tỏi trắng; 500ml rượu trắng và 1 bình thủy tinh

Cách làm rượu tỏi chữa viêm xoang:

- Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch, thái mỏng hoặc nghiền nát.

- Cho tỏi thái mỏng và bình thủy tinh và đổ rượu vào ngâm.

- Thời gian ngâm: khoảng 10 ngày. Cứ 3 ngày lắc lên 1 lần. Rượu tỏi chuyển từ trắng sang vàng như màu nghệ thì có thể đem sử dụng được.

Liều dùng rượu tỏi chữa viêm xoang: Ngày nhỏ 1 lần. Nhỏ nhẹ nhàng 1-2 giọt và xoa nhẹ thành mũi cho ngấm đều. Lưu ý: không nhỏ nhiều cùng một lúc, độ cay của rượu và tỏi có thể làm hại tới niêm mạc mũi, nhất là trẻ em.

Ngoài ra, có thể uống rượu tỏi ngày 2 lần (sáng sớm và trước khi đi ngủ) để phòng ngừa các bệnh lý khác.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/meo-ruou-toi-chua-viem-xoang-phuong-phap-cu-ma-moi-24075/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY