Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo tách các hạt lựu một cách dễ dàng

(SKGĐ) Lựu là một loại quả rất tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn lựu chúng ta rất mất công để tách các hạt ra khỏi màng dính của vỏ lựu. SKGĐ mách bạn cách tách các hạt lựu ra khỏi nhau trước khi bạn dùng tay mở quả lựu ra.

Dưới đây là bí quyết dành cho bạn:

Bước 1: Đặt lựu của bạn trên một bề mặt cứng và dùng tay ấn quả lựu xuống đủ để phá vỡ màng trắng liên kết những tép lựu lại với nhau. Ấn liên tục xung quanh quả lựu. Đừng ngần ngại nếu bạn nghe thấy cả tiếng hạt lựu vỡ nát.

Bước 2: Sử dụng ngón tay cái và các đầu ngón tay khác của bạn để ấn sâu vào hai đầu quả lựu. Đây là vị trí có nhiều màng trắng tập trung dày nhất. Bạn có thể sẽ nghe được tiếng vỡ bên trong quả lựu.

Bước 3: Lăn tròn quả lựu nhẹ nhàng qua lại trên một bề mặt cứng. Hãy nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng, nếu bạn muốn tách càng nhiều hạt càng tốt mà không khiến chúng bị nghiền nát. Hãy lăn tròn quả lựu từ mọi góc độ đặc biệt là hai đầu quả lựu.

Bước 4: Dùng một con dao và cắt một lỗ tròn trên đầu quả lựu. Nhớ làm điều đó trên một bát để hứng những tép lựu rơi ra.

Bước 5: Sau đó nhẹ nhàng tách quả lựu và bạn sẽ ngạc nhiên khi tất cả những hạt lựu đã được tách khỏi màng trắng.

Bước 6: Mở quả lựu ra từ từ và lắc để các hạt lựu rơi ra. Bạn sẽ phải sử dụng ngón tay để đánh bật những hạt nếu chúng vẫn cứ khăng khăng bám vào vỏ.

Bước 7: Ăn và thưởng thức: Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức bát lựu của mình mà không phải loay hoay gỡ từng hạt ra khỏi màng dính của vỏ lựu.

Lưu ý: Với cách này bạn chỉ việc sử dụng con dao duy nhất vào việc cắt bỏ một đầu quả lựu, bạn hoàn toàn dùng bằng tay và kết quả có được những tép lựu vô cùng hấp dẫn. Cách này cực kỳ hữu hiệu nếu các mẹ muốn tách hạt cho trẻ ăn.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/meo-tach-cac-hat-luu-mot-cach-de-dang-15876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY