Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo trì hoãn kỳ kinh một cách tự nhiên nếu chẳng may có việc đột xuất

5 ngày liên tiếp trong kỳ kinh phải đối phó với chuột rút, đầy hơi, khó chịu và nhiều hơn nữa không phải là việc dễ kiểm soát. Kinh nguyệt thậm chí còn trở nên đáng ghét vào một ngày bận rộn, khi bạn đang lễ hội hoặc đang trong kỳ nghỉ.

Có một số lý do khác xuất hiện khiến bạn muốn trì hoãn kinh nguyệt. Thuốc viên có thể giúp ích nhưng cũng có những tác dụng phụ mà bạn chắc chắn không muốn.

Sử dụng các cách tự nhiên để trì hoãn kinh nguyệt sẽ giúp tránh những hậu quả về sức khỏe và cũng sẽ giải quyết được vấn đề của bạn. Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả của những phương pháp này, nhưng bất kỳ ai cũng có thể tự mình thử áp dụng. Dưới đây là 5 cách để trì hoãn kinh nguyệt một cách tự nhiên.

1. Nói không với đồ ăn cay

Giống như quế, tất cả các loại gia vị khác được cho là có lợi cho những thay đổi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là làm chậm nó. Để tránh có kinh sớm hoặc chậm kinh từ 5 đến 6 ngày, bạn nên tránh ăn đồ cay và nóng trong tháng trước.

Điều quan trọng là phải đảm bảo tính nhất quán và rút khỏi thực phẩm như vậy một cách hợp lý để thấy được bất kỳ kết quả nào.

2. Nói không với quế

Quế là một loại gia vị rất phổ biến trong nhà bếp của nhiều gia đình. Nó được thêm vào một số món ăn để có thêm hương vị và làm tăng nhiệt độ cơ thể, do đó nó kích hoạt chu kỳ kinh nguyệt nếu tiêu thụ một lượng lớn. Bạn hãy thử và tránh đưa nó vào chế độ ăn uống để trì hoãn kinh nguyệt.

3. Masage

Người ta tin rằng masage tử cung hay đơn giản là masage bụng có thể giúp giảm đau bụng kinh và trì hoãn kinh nguyệt.

Sử dụng bất kỳ loại tinh dầu hoặc kem nào để xoa bóp vùng bụng giúp các cơ được thư giãn và lưu thông máu trong cơ thể một cách dễ dàng. Phương pháp này được chứng minh là có hiệu quả khi thực hiện thường xuyên trong một tuần hoặc lâu hơn trước kỳ kinh nguyệt.

4. Hạt mù tạt hoặc rau mùi

Một số loại hạt được cho là có khả năng trì hoãn kinh nguyệt. Hạt mù tạt là một ví dụ điển hình về một trong những loại hạt này có thể được sử dụng để làm chậm kinh.

Lấy một thìa hạt bất kỳ trong số này và ngâm chúng trong một cốc nước qua đêm. Uống nước này vào buổi sáng trong khoảng một tuần trước ngày dự kiến của chu kỳ để thấy những thay đổi.

5. Đậu lăng

Người ta tin rằng tiêu thụ đậu lăng chiên có tác dụng giúp hoãn kinh một cách tự nhiên. Bạn có thể ăn một phần nhỏ đậu lăng chiên mỗi ngày, trong 10 ngày ngay trước kỳ kinh nguyệt. Điều này giúp trì hoãn kinh nguyệt vài ngày.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là ăn quá nhiều đậu lăng có khả năng dẫn đến đầy hơi và các rối loạn tiêu hóa khác, vì vậy bạn nên theo dõi lượng tiêu thụ của mình một cách cẩn thận.

Chu kỳ kinh nguyệt là một cơ chế tự nhiên của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trì hoãn một chút cho kế hoạch riêng của mình thì có thể áp dụng những cách nêu trên. Đây là những biện pháp hoàn toàn tự nhiên do đó không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Xem thêm:

Cảnh báo tổn thương khi ngủ trưa sai tư thế, đặc biệt đối với dân văn phòng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/meo-tri-hoan-ky-kinh-mot-cach-tu-nhien-neu-chang-may-co-viec-dot-xuat-34052/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY