Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mới công chiếu được 1 ngày, Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ bị tố vay mượn nội dung một tiểu thuyết Việt Nam?

Chính tác giả của cuốn tiểu thuyết này đã lên tiếng về sự việc này.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Bộ phim "thiên thần hộ mệnh" - tác phẩm điện ảnh mới nhất đến từ đạo diễn victor vũ chính thức ra mắt khán giả việt nam vào ngày 30/4 vừa qua. bộ phim xoay quanh câu chuyện của bốn “thiên thần” với những mảng sáng tối khác nhau trong cuộc sống của họ. xuyên suốt "thiên thần hộ mệnh", các nhân vật chính lần lượt gặp phải những biến cố và buộc phải lựa chọn giữa việc đứng dưới ánh sáng của danh vọng hay vùng vẫy trong những suy tính đen tối.

Tuy nhiên, mới đây, tác giả trẻ gari sau khi xem "thiên thần hộ mệnh" đã lên tiếng cho biết bộ phim có vay mượn một số tình tiết trong cuốn tiểu thuyết "hãy nghe em nói" được phát hành vào năm 2018 của mình. từ góc nhìn của mình, gari cho biết từ việc đặt tên cho các nhân vật chính (khánh, ly, phương) tới tình tiết chính xuyên suốt phim hay tình tiết điểm nhấn cuối phim... đều khá tương đồng với những chi tiết trong "đứa con tinh thần" của mình.

Mới công chiếu được 1 ngày, Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ bị tố vay mượn nội dung một tiểu thuyết Việt Nam? - Ảnh 1.

Nội dung cụ thể mà gari chia sẻ:

"Mình không biết vô tình hay trùng hợp mà phim "Thiên thần hộ mệnh" có 7 tình tiết khá giống trong tiểu thuyết ở 7 điểm sau đây làm mình không thể không viết lên bài viết này, với tư cách là tác giả của cuốn tiểu thuyết có những chi tiết "bị trùng".

Các tình tiết trùng hợp giữa phim và truyện như sau:

1. Ba nhân vật chính trong phim đều trùng tên trong truyện: Phương - Khánh - Ly (Một sự trùng hợp khó tả).

2. Nhân vật Phương là ca sĩ trẻ đầy tham vọng trong phim. Còn trong truyện, nhân vật Phương có mơ ước làm biên kịch nổi tiếng. Có chút hao hao nhau phải không ạ?

Nhân vật Khánh trong phim là Giám đốc của một công ty điện ảnh, "bầu show" cho Phương là ca sĩ. Trong truyện, nhân vật Khánh là một đạo diễn, cũng là một "bầu show" cho Phương trở thành biên kịch trẻ tham vọng. => Sau này trong phim, nhân vật Phương thì thay thế bởi nhân vật Ly. Cái này "trùng hợp" tiếp.

3. Trong phim, Phương và Khánh "dan díu" với nhau thì thay đổi thành Khánh và Ly sau này. Trong truyện của mình thì ngược lại, nhưng vẫn là Khánh dan díu với cô gái mà anh ta muốn trả thù.

4. Trong phim, nhân vật Khánh trong phim đi trả thù cho người yêu. Còn trong truyện, nhân vật Khánh đi trả thù cho bố.=> Lại trùng hợp.

5. Trong phim, Nhân vật Phương luôn bị thích một bé búp bê, xem như đứa con (một cách khó hiểu, không hiểu được?). Còn trong truyện "Hãy Nghe Em Nói" của mình, Phương bị ám ảnh bởi đứa con đã mất do T*i n*n giao thông.

6. kết phim, khánh hé lộ toàn bộ mọi thứ cho ly đều là do "kịch bản" anh sắp đặt cùng gia đình của người yêu cũ để trả thù. còn trong kết truyện của mình, khánh cũng tiết lộ mọi chuyện rằng do chính anh lừa dối tình yêu của cô và sắp đặt trả thù cho bố. rồi cuối cùng, nhân vật nữ bị trả thù này cũng tự thú trước mọi người và báo chí? sao giống nhau dữ vậy ta?

7. Trong quá khứ, Phương từng có quá khứ bị hãm hiếp. Trong buổi họp báo rạng rỡ nhất sự nghiệp, cô bị phanh phui quá khứ này. Và cả trong phim và trong truyện, 2 chuyện này đều trùng khớp? Lại giống nhau một cách kỳ lạ.

Mình từng nghĩ là, giữa phim và truyện đôi khi có sự trùng hợp ý tưởng không phải là chuyện quá xa lạ. Hơn nữa, nhân vật phụ trong phim và truyện cũng có sự khác biệt. Thế nhưng trùng hợp cả 7 điều trên đây thì có lẽ mình khó còn xem là chuyện "tự nhiên" nữa rồi."

Trước sự việc này, nữ tác giả trẻ bày tỏ bản thân khá buồn với tư cách một người tác giả. cô chia sẻ thêm: "nếu là trùng hợp, thì có lẽ tư tưởng lớn gặp nhau giữa tiểu thuyết của mình và kịch bản của phim này. còn nếu không phải là trùng hợp, sự chắp vá này công phu và hoàn hảo quá, nên mình cũng không thể yêu cầu một lời giải thích hay thế nào được. sự đón nhận như thế nào, khán giả, độc giả sẽ tự quyết định mà thôi."

Về cuốn sách "hãy nghe em nói", tác giả gari cũng tiết lộ nội dung:

- Phương - Một cô gái trẻ tham vọng, luôn khao khát trở thành một biên kịch nổi tiếng, bất chấp mọi thứ để thành công và có một quá khứ đen tối mà cô không thể quên, đó chính là từng đi B*n d*m và bị hãm hiếp bởi bố của Khánh trong quá khứ.

- Khánh - Một chàng trai thành công trong nghề đạo diễn từ rất sớm, có được mọi thứ, nhưng lại xem tình yêu là thứ không tồn tại trên đời... Anh xác định sống và làm việc chỉ để tìm ra chân tướng sự thật về cái ch*t của bố.

- Mạc - Một người đàn ông tìm được tình yêu đích thực, nhưng lại không dám bất chấp tất cả để đến bên Phương, vì sự an toàn và bó buộc mà chính anh đặt ra.

Cả ba vẫn luôn bị ám ảnh bởi quá khứ. Cả ba gặp lại nhau vào thời điểm tưởng chừngổn định, nhưng tất cả lại bị “phá bĩnh” và xáo trộn khi tình cảm mà họ dành cho nhau đã vượt quá giới hạn.

- Trong truyện, nhân vật Ly là bạn gái của Mạc. Trong phim, nhân vật Ly được “chắp vá” thay vào vai của Phương và tiến trình diễn ra như những chi tiết bị trùng đã được kể trong bài.

Mới công chiếu được 1 ngày, Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ bị tố vay mượn nội dung một tiểu thuyết Việt Nam? - Ảnh 3.

Chân dung tác giả Gari.

Hiện tại, phía nhà sản xuất "thiên thần hộ mệnh" chưa lên tiếng về vụ việc.

Tiên Yên

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/moi-cong-chieu-duoc-1-ngay-thien-than-ho-menh-cua-victor-vu-bi-to-vay-muon-noi-dung-mot-tieu-thuyet-viet-nam-20210501082542625.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY