Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỗi ngày uống một ly nước hành tây sẽ đem lại cho bạn 5 điều kỳ diệu

Hành tây là một loại thực phẩm phổ biến, được nhiều người ưa thích, khi chế biến thành các món ăn không những ngon mà còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Ngoài việc dùng chế biến thành món ăn, còn một cách rất đơn giản để ăn đó chính là uống nước, tuy nhiên tác dụng đối với sức khỏe của nó không hề nhỏ.

Phương pháp này vô cùng đơn giản, hơn nữa những người không thích vị cay của hành cũng không cần lo lắng, bởi vì sau khi hấp sẽ có vị ngọt dễ uống. Mặc dù chế biến đơn giản nhưng hiệu quả sức khỏe vô cùng lớn. Mỗi ngày uống một cốc hành tây, cơ thể sẽ nhận được 5 lợi ích dưới đây.

Vì hành tây rất giàu allicin, chất này có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm cao, có thể chống lại vi-rút cúm, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị cảm lạnh, ho, và hương vị của trẻ em cũng dễ uống.

Duy trì thói quen uống một ly trước khi ngủ cũng là một tác dụng "làm mới" cho tinh thần của ngày hôm sau.

Ngoài ra, quercetin trong hành tây cũng có tác dụng tích cực rất lớn trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Vì vậy, 1 ly mỗi ngày= thường rất có lợi cho việc hạ huyết áp, hạ lipid máu và bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/moi-ngay-uong-mot-ly-nuoc-hanh-tay-se-dem-lai-cho-ban-5-dieu-ky-dieu-post326338.info)
Từ khóa: hành tây

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY