Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Món bánh đặc sản miền Tây được chế biến bằng cát đen xì khiến nhiều khó tin, nhưng lại có công dụng rất tốt cho người ăn kiêng!?

(Tổ Quốc) - Phồng tôm là một trong những món ăn khá bình dân và hấp dẫn, nhưng lại bị nhiều người e ngại vì nhiều cách làm nên món ăn này thường phải tốn rất nhiều dầu mỡ.

Món phồng tôm chắc hẳn "trời sinh một cặp" với team thích ăn vặt, bởi món ăn vừa bình dân lại dễ ăn. Thế nhưng với nhiều người lại có phần ái ngại khi phồng tôm muốn ăn phải được thả vào trong dầu nóng để chúng nở ra và có vị thơm ngọt và giòn tan. Việc này khiến cho món ăn rất nhiều dầu mỡ, không những thế dầu chiên đi chiên lại nhiều lần cũng không tốt cho sức khoẻ.

Phồng tôm dành tặng cho team ăn kiêng, không cần dầu mỡ nhưng vẫn nhìn ngon mắt vô cùng - Ảnh 1.

Mới được chia sẻ trên TikTok về một cách làm phông tôm vô cùng độc đáo mà không mấy người biết tới đó chính là dùng cát nóng, trong video người thợ dùng chiếc chảo rồi cho cát vào đun nóng, sau khi thả phồng tôm vào thì chỉ cần vài giây sau chúng sẽ nở ra rất nhiều.

Phồng tôm dành tặng cho team ăn kiêng, không cần dầu mỡ nhưng vẫn nhìn ngon mắt vô cùng - Ảnh 2.

Nếu xem đến đây nhiều người thắc mắc làm thế nào để tách cát với phồng tôm thì bí mật nằm ở cuối video, người thợ sẽ dùng một chiếc sàng để lọc, nhanh chóng thành phẩm đã là món phồng tôm không dầu mỡ.

Món ăn làm từ cát nóng cũng không phải là hiếm, trên mạng xã hội cũng đã từng bất ngờ khi bỏng ngô cũng có thể tạo ra từ cách này, hay độc đáo hơn là món cà phê được đun trên cát nóng cũng đã từng gây bão mạng xã hội.

Haley

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/mon-banh-dac-san-mien-tay-duoc-che-bien-bang-cat-den-xi-khien-nhieu-kho-tin-nhung-lai-co-cong-dung-rat-tot-cho-nguoi-an-kieng-222021241184521745.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY