Dinh dưỡng hôm nay

Món bún thang lươn vừa đẹp mắt vừa bổ dưỡng ở Phố Hiến càng ăn càng ghiền

Vừa thơm ngon, đẹp mắt lại đầy bổ dưỡng, bún thang lươn hội tụ đầy đủ các yếu tố để lấy lòng thực khách.

Bún thang là cái tên không hề xa lạ với những ai trót say mê ẩm thực miền bắc. xuất hiện ở hàng quán nhiều vùng nhưng hưng yên chính là một trong những nơi nổi bật hơn cả với việc biến tấu bún thang cùng lươn.

Bún thang lươn Hưng Yên mang hương vị đặc trưng không lẫn ở đâu được. (Ảnh: lancungbamam)

Đến với vùng đất phố hiến, du khách nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bún thang lươn đặc sắc hương nghệ tươi. món ăn là sự kết hợp đầy tinh tế với gần 20 nguyên liệu lớn nhỏ khác nhau, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị với sự mãn nhãn về thị giác và thỏa mãn vị giác.

Những tô bún thang lươn được bày trí đẹp mắt như một tác phẩm nghệ thuật. (ảnh: meieimeee)

Điều làm nên sự khác biệt với các tô bún thang thông thường đó là sự xuất hiện của lươn. việc lựa chọn những con lươn tươi ngon, dày thịt rất quan trọng để cho ra một phần ăn chất lượng. lươn sau khi được rửa sạch, sơ chế lóc thịt, lọc xương kỹ lưỡng sẽ ướp chung với nghệ và chiên, sao cho lớp da giòn nhưng bên trong thịt vẫn còn ẩm mềm.

Lươn được lựa chọn kỹ càng và chế biến kỳ công. (Ảnh: lancungbamam)

Bên cạnh đó, công thức nấu nước dùng đặc biệt ninh nấu từ cua đồng và sá sùng là điểm thứ hai tạo nên sự đặc trưng của bún thang lươn. chất ngọt mộc mạc mang hương vị đồng quê hưng yên tỏa ra từ nồi nước dùng không thể lẫn vào đâu được.

Vị ngọt của cua đồng và sá sùng trong nước dùng tạo nên sự khác biệt của bún thang hưng yên so với các vùng khác. (ảnh: ins.phucbeo0212)

Ngoài thành phần chính là lươn, còn nhiều thành phần khác quan trọng không kém để hoàn thiện tô bún thang lươn như trứng chiên thật mỏng rồi thái sợi; giò lụa sần sật; thịt lợn có quán luộc, có nơi thì biến tấu cầu kỳ hơn khi đem chiên với tóp mỡ thơm giòn…

Bên cạnh nguyên liệu chính là lươn thì còn có các thành phần không thể thiếu như trứng, giò lụa, thịt ba chỉ... (Ảnh: tuananh.fancy)

Trên nền những sợi bún mảnh trắng tinh là lớp nguyên liệu được sắp xếp khéo léo với sắc vàng của trứng, ngà ngà của giò, vài lớp thịt ba chỉ bóng mỡ, và tất nhiên nhân vật chính của món ăn - miếng lươn nâu sậm được xếp ở trung tâm, tất cả như một bức tranh ẩm thực khiến thực khách vừa thòm thèm muốn được thử ngay nhưng cũng không nỡ tay làm hỏng tô bún đẹp mắt.

Bún thang Hưng Yên hội đủ các yếu tố khiến thực khách càng ăn càng "ghiền". (Ảnh: meieimeee)

Để thưởng thức bún thang lươn trọn vị hưng yên không thể không nhắc đến phần rau sống. khác với bún thang hà nội không dùng kèm rau, bún thang lươn nhất thiết phải có sự xuất hiện của rau răm, rau mùi ta thái nhỏ cộng với tổ hợp xà lách, rau mùi, kinh giới, tía tô… để cân bằng độ ngậy của lượng thịt thà trong thành phần chính.

Bún thang lươn hưng yên với tất cả sự cầu kỳ và tỉ mỉ trong cả việc chế biến lẫn trình bày, không chỉ là một món ăn đẹp mắt, ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng. như một tác phẩm nghệ thuật, bún thang lươn chắc chắn sẽ chinh phục được cả những thực khách khó tính.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/mon-bun-thang-luon-vua-dep-mat-vua-bo-duong-o-pho-hien-cang-an-cang-ghien-ar695265.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-bun-thang-luon-vua-dep-mat-vua-bo-duong-o-pho-hien-cang-an-cang-ghien/20220917023108914)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY